TP.HCM muốn 6 tỉnh cùng chặn nhập cảnh trái phép phòng COVID

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu vừa ký văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang để trao đổi thông tin các trường hợp nhập cảnh trái phép theo đường mòn, lối mở.
Động thái này của UBND TP.HCM nhằm chủ động ngăn chặn không để các ca bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng từ các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

UBND TP.HCM đề nghị sáu tỉnh thành nói trên kịp trao đổi thông tin các trường hợp nhập cảnh trái phép theo đường mòn, lối mở vào địa bàn có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại TP.HCM, hoặc có dấu hiệu di chuyển vào TP.HCM để UBND TP.HCM kịp thời triển khai các biện pháp truy tìm, truy vết, phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh.

Theo UBND TP.HCM, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, làm phát sinh tâm lý nhiều người Việt Nam ở nước ngoài tìm mọi cách nhập cảnh để tránh dịch.

Một số quốc gia đã xuất hiện chủng virus SARS-CoV-2 biến thể mới với tốc độ lây lan rất nhanh. Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định ngừng các chuyến bay đưa người Việt Nam từ các nước có chủng virus SARS-CoV-2 biến thể mới về nước nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

"Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ nhập cảnh trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở, vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ. Số người nhập cảnh trái phép đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người gây nguy cơ cao lây lan bệnh dịch ra cộng đồng" - văn bản của UBND TP.HCM nêu.

Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng đã tập trung triển khai nhiều lực lượng, phương tiện, áp dụng nhiều biện pháp để truy tìm đối tượng, truy vết những người tiếp xúc và triển khai các biện pháp để phòng chống dịch.

Bên cạnh giải pháp này, hôm qua (19-2), UBND TP.HCM cũng có công văn khẩn gửi người đứng đầu các sở ban ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

Trong đó nhấn mạnh đến việc tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch COVID-19, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Phải xem công tác phòng chống dịch và các dịch bệnh truyền nhiễm là nhiệm vụ trọng tâm, huy động, phân công lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch ngay từ những ngày đầu năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy