TP.HCM: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng

Trên đường Kinh Dương Vương (đoạn trước UBND quận Bình Tân đến QL1A) nước ngập sâu đến 1 m khiến hàng trăm xe ô tô, xe máy đi qua đây bị chết máy. Nước ngập vào giờ cao điểm nên hàng trăm người dân qua đoạn đường này phải dẫn bộ gần 2 km để đến khu vực cao hơn.

Anh Trần Thanh Tú (quận Bình Chánh) cho biết xe ô tô bị chết máy từ 18 giờ nhưng đến gần 21 giờ nước vẫn chưa chịu rút để gọi xe cứu hộ đến kéo ra ngoài. Mỗi lần mưa thì đoạn đường này biến thành sông mãi đến sáng hôm sau nước mới rút hết.

Mưa lớn còn làm hàng loạt tuyến đường như Phan Anh, An Dương Vương (quận Bình Tân), một số tuyến hẻm trên địa bàn quận 6 ngập nặng.

Nước ngập sâu trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) tối 23-10. Ảnh: MINH QUÝ

Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM cho biết: Từ nay đến cuối năm sẽ tập trung hoàn tất việc nạo vét, mở rộng đoạn kênh hở dài khoảng 4,3 km để thông thoáng, giảm ngập cho khu vực.

Lưu vực Tân Hóa - Lò Gốm đi qua quận 6, 11, Tân Bình, Tân Phú. Đây là những nơi trũng thấp nên thời gian qua, khi dự án đang được thi công thì nhiều tuyến đường quanh khu vực ngập nặng khi có mưa, triều cường. Sắp tới, ban quản lý sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công để “giải phóng” các điểm gây ngập ở cầu Tân Hóa, cầu Đặng Nguyên Cẩn, cầu Hậu Giang...

M.QUÝ - M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm