TP.HCM mong người dân cùng chung sức với TP vượt qua đại dịch

Sáng 22-8, UBND TP.HCM phát đi thông báo đề nghị người dân TP an tâm, không thu gom hàng hoá.

“Người dân ở vùng có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được cung cấp lương thực, thực phẩm. Người dân ở vùng an toàn sẽ được đi chợ 1 lần/tuần. Người dân khó khăn sẽ được hỗ trợ các túi an sinh xã hội” – UBND TP.HCM khẳng định.

tphcm-dam-bao-luong-thuc

UBND TP.HCM đề nghị người dân không tập trung đông người dễ lây lan dịch bịnh. Trong ảnh: Người dân TP.HCM tập trung đi siêu thị vào ngày 21-8. Ảnh: NGUYỆT NHI

UBND TP đề nghị người dân không tập trung đông người sẽ dễ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. “Mong người dân hãy ủng hộ, chung sức cùng TP để cùng vượt qua đại dịch” – TP kêu gọi.

Trước đó, sáng 21-8, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ,  Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, cũng thông tin: “TP.HCM khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân”.

Theo ông Mãi, sau khi có thông tin TP.HCM tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp nhằm tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch COVID-19 bắt đầu từ 0 giờ ngày 23-8, đã ghi nhận tình trạng bà con ra đường rất đông để mua sắm, tích trữ hàng hoá.

Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất trật tự, ảnh hưởng đến việc giãn cách xã hội, đe doạ trực tiếp tới nguy cơ làm làm lây lan mạnh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Nếu tình trạng này không chấm dứt sẽ không thể thực hiện được việc kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch.

Vì vậy, TP.HCM kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. “TP cam kết sẽ cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường. Đề nghị người dân hãy tin tưởng vào chính sách chăm lo của thành phố, không tin, không chia sẻ, không bình luận những thông tin sai sự thật” - ông Mãi nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.