TP.HCM: Mở thêm điểm cấp giấy phép lái xe quốc tế IDP

Theo ông Nhân, từ ngày 25-2 đến chiều 8-3 đã có 480 người được cấp, đổi sang GPLX IDP bằng cách đăng ký, được cấp số thứ tự và hẹn ngày, giờ qua tổng đài (08) 1081, sau đó đến làm thủ tục tại 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3.

Người Việt Nam sau khi đăng ký qua tổng đài (08) 1081 đến 252 Lý Chính Thắng, quận 3 làm thủ tục đổi GPLX quốc tế.

Những ngày qua, điểm 252 Lý Chính Thắng đã nâng công suất cấp GPLX quốc tế IDP từ 60 giấy/ngày lên 80 giấy/ngày nhưng số lượng người đăng ký qua tổng đài (08) 1081 được “chốt số” đến ngày 25-3 là rất đông nên Sở GTVT quyết định mở thêm điểm mới.

Ông Nhân lưu ý GPLX IDP chỉ sử dụng được tại 73 nước ký tham gia Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và Công ước về biển báo - tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna - theo danh sách dưới).

Thủ tục đơn giản          

Theo Sở GTVT, GPLX quốc tế IDP được cấp cho người Việt Nam hoặc người nước ngoài có thẻ tạm trú và có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

Hồ sơ để được cấp GPLX gồm: Đơn đề nghị cấp GPLX quốc tế theo mẫu; bản sao GPLX, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị sử dụng.

Khi đến đổi GPLX, người dân được Sở GTVT chụp ảnh trực tiếp và phải xuất trình bản chính GPLX, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra đối chiếu.

Sở GTVT sẽ không nhận hồ sơ nếu bằng lái xe cũ có biểu hiện tẩy xóa, hư hỏng không còn đủ các thông tin cần thiết hoặc có sự khác biệt về nhận dạng, GPLX quốc gia không do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Lệ phí cấp GPLX là 135.000 đồng. 

Danh sách 73 nước áp dụng GPLX IDP theo Công ước Vienna:

Người nước ngoài sau khi đăng ký qua tổng đài (08) 1081 đến 252 Lý Chính Thắng, quận 3 làm thủ tục đổi GPLX quốc tế.

Một mẫu IDP.

Thủ tục cấp đổi GPLX quốc tế gồm:

- Đơn đề nghị cấp GPLX quốc tế (theo mẫu);

- Mang GPLX, hộ chiếu còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu;

- 2 ảnh 3x4 nền màu trắng đến các điểm cấp đổi làm thủ tục, nộp lệ phí.

Sau khoảng năm ngày, người dân sẽ lấy được GPLX.

Trong trường hợp không trực tiếp đến lấy GPLX thì lái xe có thể ủy quyền cho người khác lấy hoặc để lại địa chỉ và nộp phí để đơn vị cấp gửi đường bưu điện về nơi cư trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm