TP.HCM lập Tổ điều phối giải quyết nhập cảnh người nước ngoài

Sáng 28-7, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) với chủ đề “Phát triển kinh tế và nắm bắt cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu”.
Tại buổi đối thoại, trước đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đại diện EuroCham mong muốn lãnh đạo UBND TP thông tin thêm về vấn đề nhập cảnh đối với người nước ngoài, nhất là cộng đồng doanh nghiệp châu Âu có rất nhiều nhu cầu nhập cảnh chuyên gia trong thời gian này.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi đối thoại. Ảnh: TÁ LÂM

Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết để rút ngắn thời gian chờ đợi trong việc giải quyết nhập cảnh cho các chuyên gia, người lao động có tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, nhà đầu tư... thì TP đã có hướng giải quyết.

Theo đó, sắp tới TP.HCM sẽ hình thành Tổ điều phối (hay Văn phòng điều phối), gồm: Sở Ngoại vụ, Sở LĐTB&XH, Sở Y tế, Bộ phận xuất nhập cảnh, Sở Du lịch và Sở KH&ĐT tập trung vào một đầu mối để giải quyết nhanh những vấn đề đặt ra đối với các chuyên gia, các nhà quản lý doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài vào TP.HCM làm việc.
Theo ông Phong, vừa qua UBND TP.HCM đã giao cho Sở Du lịch tham mưu và chọn ra 8 khách sạn có thu phí để làm nơi cách ly cho các nhà chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài vào TP làm việc.
Ông Phong hoan nghênh và trân trọng cảm ơn sự đóng góp quý báu của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp châu Âu đang đầu tư tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Trước đó, chiều 27-7, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết lãnh đạo TP đã chấp thuận chọn 8 khách sạn làm điểm cách ly có trả phí cho người nhập cảnh để phòng chống dịch COVID-19.
Tám khách sạn được chọn là những khách sạn 3 - 5 sao thuộc địa bàn các quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình. Tổng số phòng có thể đáp ứng nhu cầu cách ly gần 1.500 phòng.
Quyết định trên của UBND TP dựa trên đề xuất của Sở Y tế và Sở Du lịch TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy