TP.HCM lập các tổ bí mật để xử lý việc 'cưa đôi' của CSGT

Sáng 25-2, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM do đại biểu Văn Thị Bạch Tuyết dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công an TP.HCM về việc thực hiện Luật Xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn TP giai đoạn ngày 1-7-2013 đến 31-12-2019.

Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa bày tỏ băn khoăn về vấn đề tiêu cực trong lực lượng công an khi mức phạt tăng cao. Ảnh: L.THOA

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa nhìn nhận việc xử phạt vi phạm hành chính đòi hỏi vừa phải nhanh, phải nghiêm và phải đúng. Nhiều đại biểu Quốc hội đồng ý việc mức phạt tăng lên nhưng băn khoăn việc thực thi?
Đại biểu Nghĩa nêu: Liệu có việc “ăn chia” không và làm sao xử lý được. “Nhân dân đang lo ngại mức phạt tăng lên thì khó khăn trong quản lý tiêu cực…” - đại biểu Nghĩa nói.
Về việc này, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu (PV01 Công an TP), cho biết đối với lĩnh vực CSGT, Công an TP đã có nhiều biện pháp để phòng, chống tiêu cực như trang bị ghi âm, ghi hình khi thực thi nhiệm vụ; lập các tổ công tác theo dõi các tổ tuần tra, định vị khu vực tuần tra. Các vụ việc có phản ánh đều được tiếp nhận và xử lý khá nhanh.
Trung tá Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng phòng CSGT (PC08), cũng khẳng định: “Hiện nay Bộ Công an, Công an TP và kể cả Phòng PC08 cũng đã thành lập các tổ công tác mật phục đối với anh em tuần tra mặt đường, nếu như có hành vi “cưa đôi”, tổ công tác sẽ lập biên bản xử lý ngay”.

Trung tá Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng phòng PC08, thông tin tại cuộc làm việc. Ảnh: L.THOA

Đại tá Dương Văn Phóng, Phó Giám đốc Công an TP, cũng nhấn mạnh rằng công tác phòng, chống tiêu cực luôn được Đảng ủy, Ban giám đốc Công an TP rất quan tâm.
Công an TP đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, giáo dục, tăng cường kiểm tra, giám sát, mở đường dây nóng ở tất cả đơn vị thuộc Công an TP.

Đại tá Dương Văn Phóng, Phó Giám đốc Công an TP, khẳng định công tác xử lý tiêu cực được thực hiện nhanh, đến nơi đến chốn. Ảnh: L.THOA

Đại tá Phóng cũng khẳng định công tác xử lý tiêu cực trong lực lượng của ngành công an được thực hiện đến nơi đến chốn, xử lý có trách nhiệm đối với thông tin người dân cung cấp, khảo sát hằng tháng, tùy theo mức độ vi phạm của lực lượng mà có xử lý thích hợp.
“Nếu có sự việc xảy ra thì chúng tôi xử lý rất nghiêm và rất nhanh, không để kéo dài” - Đại tá Phóng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy