TP.HCM kiến nghị Thủ tướng được xây dựng Quảng trường TT và CV bờ sông

Hiện công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đang triển khai các dự án hạ tầng trong khu ĐTM Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT. Cụ thể là xây dựng bốn tuyến đường giao thông chính: Đại lộ Vòng cung, đường Ven hồ trung tâm, đường Ven sông Sài Gòn và đường trên cao qua vùng châu thổ; dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 kết nối Thủ Thiêm với trung tâm hiện hữu quận 1.

Do đó, UBND cho rằng, việc sớm đầu tư hai dự án trên kết hợp với xây dựng bốn tuyến đường chính sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian hoàn thành dự án. Quan trọng hơn cả là các dự án hạ tầng chính của khu ĐTM Thủ Thiêm sẽ cùng được hoàn thành trong cùng một thời gian.

Khu ĐTM Thủ Thiêm được TP.HCM quy hoạch là khu trung tâm đô thị tầm cỡ khu vực và quốc tế, mục đích nhằm mở rộng trung tâm hiện hữu của TP, đảm nhiệm trung tâm tài chính bổ sung một số chức năng mà trung tâm hiện hữu còn thiếu và hạn chế phát triển.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2010, tình hình kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản đóng băng nên việc mời gọi đầu tư, thực hiện các dự án trong khu ĐTM gặp nhiều khó khăn.

Thu Hương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm