TP.HCM kiểm tra gắt gao ở Bến xe Miền Đông và Miền Tây

Tại Bến xe Miền Đông, sáng 27-1, người dân đã bắt đầu nườm nượp đón xe về quê ăn Tết. Nhiều người tay xách nách mang đứng dọc quốc lộ 13 đoạn dưới cầu Bình Triệu 1 tạo cảnh hỗn loạn giao thông khu vực này.

“Những ngày cuối năm khu vực này khách đi nhiều lắm, không hiểu sao họ không vào bến đi, bắt khách dọc đường vậy vừa không có vé vừa dễ bị nhồi nhét, bỏ khách giữa đường” - chị Thanh Hồng, bán nước ép ngay khu vực quốc lộ 13, chia sẻ.

Bên trong bến xe, một chị bán nước cho hay sẽ có chuyện nhà xe nhét khách ở “luồng giữa” nhưng ra khỏi bến họ mới đón khách chứ trong bến thì không dám.

Tương tự, tại Bến xe Miền Tây, một số xe đi các tỉnh ở miền Tây vẫn còn tình trạng đón khách giữa đường nên khách thiếu chỗ ngồi…

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM,ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP.HCM, cho biết ban đã triển khai kế hoạch cùng CSGT thanh tra ra quân nhằm đảm bảo an toàn cho người dân về quê ăn Tết.

“Trọng điểm trong kế hoạch này là kiểm tra việc niêm yết giá, nhồi nhét khách, tài xế và cả các chủ xe. Chúng tôi đã triển khai công tác xuyên suốt từ tháng 12 và dịp Tết dương lịch vừa qua, thời điểm cận Tết nguyên đán càng làm mạnh hơn nữa” - ông Phúc nói.

Trong sáng 27-1, CSGT phối hợp với các lực lượng khác kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế xe khách tại Bến xe Miền Đông.

Theo Phòng CSGT TP.HCM, đơn vị cũng yêu cầu các đội, trạm trực thuộc nắm tình hình, rà soát lại toàn bộ các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông để kịp thời giải quyết nhanh chóng các tình huống dẫn đến ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, CSGT cũng sẽ sử dụng hệ thống giám sát thông qua camera cố định và camera di động, các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong công tác xử lý vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả công tác, tạo sự răn đe, nhắc nhở đối với người tham gia giao thông;...

Thanh tra Sở GTVT thực hiện kiểm tra việc niêm yết giá, các điều kiện an toàn xe tại Bến xe Miền Đông, Miền Tây… Ngay cả việc bánh lốp không đúng quy định thì cũng không cho xuất bến.

Ông Kiều Nam Thành, Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông, khẳng định đã lên kế hoạch đảm bảo cho người dân về quê dịp Tết được đầy đủ, an toàn.

Ở Bến xe Miền Tây, ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây, cho biết thời điểm người dân đi lại nhiều nhất trong dịp Tết thường là ngày 28 âm lịch. Bến bố trí lực lượng bảo vệ hướng dẫn người dân đi xe nào là đúng tuyến để tránh tình trạng sang bán khách dọc đường.

Nếu có trường hợp hành khách bị bến xe làm khó, thu thêm tiền, đưa khách không đúng địa điểm, nhồi nhét,… thì hành khách có thể báo ngay cho bộ phận tiếp nhận của bến xe đó hoặc gọi đường dây nóng của Bến xe Miền Tây sẽ được giải quyết ngay.

Theo dự báo, lượng hành khách đi lại dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tại các bến xe có thể tăng 2%-7% so với năm trước.

Tại Bến xe Miền Tây, ngày cao điểm (28 Tết) sẽ có trên 60.000 lượt hành khách. Tại Bến xe Miền Đông, ngày cao điểm (26 Tết) sẽ có khoảng 55.000 lượt hành khách. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm