TP.HCM khuyến khích cán bộ kém tự giác từ chức

ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Theo đó, UBND TP.HCM khẳng định sẽ đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình. Đối với những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị thay thế ngay lập tức mà không cần chờ đến hết nhiệm kỳ. Những người yếu về năng lực và kém về đạo đức, tín nhiệm thấp, TP.HCM khuyến khích cán bộ đó tự giác từ chức.

TP.HCM cũng cam kết sẽ xử lý các trường hợp cán bộ lãnh đạo có dấu hiệu sai phạm và bao che sai phạm; các vụ việc bị dư luận thắc mắc, không đồng tình. Chương trình hành động cũng nêu rõ phải “phối hợp với cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn hành vi bao che, cản trở, gây khó khăn trong xử lý hoặc có dấu hiệu bỏ trốn đối với cán bộ, công chức trong quá trình điều tra, xét xử”.

Chính quyền TP yêu cầu các đơn vị chấm dứt tình trạng tổ chức chè chén, tiệc tùng, liên hoan… khi hội họp, được đề bạt, thuyên chuyển công tác, tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ, Tết… xa hoa lãng phí, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của TP, gây phản cảm, bức xúc trong xã hội.

Hằng năm các cơ quan cần chỉ đạo để từng cán bộ, công chức, viên chức đăng ký và cam kết bằng văn bản về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để rèn luyện, phấn đấu.

Về vấn đề kê khai tài sản, người đứng đầu chính quyền TP chỉ đạo phải thực hiện nghiêm, đặc biệt là những người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, điều hành doanh nghiệp nhà nước. Đồng thời, xây dựng cơ chế theo dõi và thường xuyên giám sát việc tăng, giảm tài sản của cán bộ và tính trung thực của việc kê khai tài sản sẽ được xem là tiêu chí đánh giá phẩm chất đạo đức công vụ.

Các sở, ngành liên quan đến ngân sách, tài nguyên được giao phối hợp xây dựng cơ chế để phát huy vai trò tự chịu trách nhiệm của người đứng đầu về quản lý tài sản công, ngân sách. Đẩy lùi tiêu cực trong sử dụng ngân sách và tài sản nhà nước, ngăn chặn việc hình thành các “nhóm lợi ích”, “sân sau” và các biểu hiện “tham nhũng chính sách”.

Tiếp tục nghiên cứu đưa Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè lên quận

Chương trình hành động cũng cho hay TP.HCM sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu trình Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Chính phủ và Quốc hội về đề án chuyển đổi đơn vị hành chính từ nông thôn thành đô thị với ba huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Nhà Bè, phù hợp với xu thế và thực tiễn phát triển TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.