TP.HCM: Không chốt chặn quán nhậu để kiểm tra nồng độ cồn

Theo đó, Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết TP.HCM có nhiều tuyến đường, khu vực có nhiều quán ăn, nhà hàng. Tuy nhiên, cách thức triển khai của lực lượng CSGT TP.HCM là khác. “Chúng tôi không tập trung ở quán ăn, nhà hàng mà tập trung vào những khu vực, tuyến đường trọng điểm, các đường dẫn,  đường ra-vào gần các khu vực có nhiều tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra; vào các giờ cao điểm xảy ra TNGT” - Trung tá Phong khẳng định.

Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó Trưởng phòng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, khẳng định CSGT TP.HCM sẽ không tập trung kiểm soát nồng độ cồn tại các nhà hàng, quán nhậu. Ảnh: LÊ THOA

“Chúng tôi nghĩ là không cần đến các hàng quán, nhà hàng để gây sự phản cảm, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Nhưng thông qua đó, các cơ quan chức năng sẽ làm biện pháp tuyên truyền để các quán ăn, nhà hàng hỗ trợ với lực lượng chức năng, tuyên truyền người dân đến tham gia ăn uống cũng phải có trách nhiệm để đảm bảo ATGT” - Phó Trưởng phòng PC67 nói thêm.

Phó Trưởng phòng PC67 cho biết với việc bố trí phương án này vẫn đảm bảo xử lý hiệu quả đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Ông cũng cho biết trong đợt ra quân cao điểm về xử lý trật tự giao thông - trật tự xã hội, PC67 sẽ thực hiện các giải pháp để đảm bảo giao thông, trong đó tập trung vào các hành vi trực tiếp dẫn đến TNGT, trong đó có hành vi sử dụng phương tiện có uống rượu bia. Do đó, PC67 sẽ triển khai nhiều đội hình ở nhiều tuyến đường, nhiều thời điểm hơn; tăng thời lượng, tổ công tác, tập trung vào các hành vi này; huy động nhiều lực lượng để tạo tính răn đe, tính tuyên truyền, không chỉ CSGT mà còn có CS hình sự, CS cơ động, CS phản ứng nhanh, công an phường/xã sẽ được huy động vào tổ xử lý đối với nồng độ cồn.

Từ đó, mong người dân TP sẽ có ý thức tham gia giao thông, có trách nhiệm hơn đối với bản thân mình và những người tham gia giao thông khác; đảm bảo an toàn cho TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm