TP.HCM khẩn trương xây dựng các kế hoạch, kịch bản theo 2 giai đoạn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 10-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Trả lời câu hỏi về tình hình nghiên cứu xây dựng thẻ xanh COVID-19, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải, cho biết theo Quyết định 3204 ngày 1-9, UBND TP.HCM đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế.

Ông Phạm Đức Hải phát biểu tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Theo kế hoạch này, TP.HCM thành lập bốn tổ công tác gồm Tổ công tác phòng chống dịch COVID-19; Tổ công tác an sinh xã hội; Tổ công tác phục hồi kinh tế và Tổ công tác thúc đẩy các dự án đầu tư.

Ông Phạm Đức Hải cho biết hiện nay bốn tổ công tác này đang khẩn trương xây dựng các kế hoạch, kịch bản theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 15-9 đến 31-12, giai đoạn 2 là năm 2022 và những năm tiếp theo.

“Quá trình xây dựng kế hoạch, các Tổ công tác này đều lấy ý kiến các sở ngành liên quan, các cơ quan đơn vị, các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí…” - ông Hải nói đồng thời cho biết UBND TP sẽ hoàn chỉnh kế hoạch và ban hành chính thức.

Do vậy, ông Hải cho rằng trong thời gian này kế hoạch hiện đang ở dạng dự thảo, chứ chưa chính thức.

Ông Hải đề nghị báo chí không thông tin khi những thông tin đó còn ở dạng dự thảo. “Vì điều đó sẽ hết sức bất lợi. Nếu Sở đó trình mà nay mai UBND TP thay đổi thì tạo nên dư luận không tốt” - ông Hải nói và cho rằng phải nhìn toàn cục đến 15-9 xem tình hình chúng ta kiểm soát dịch đến đâu, tiêm vaccine như thế nào, xét nghiệm ra sao, cơ sở vật chất điều trị bệnh như thế nào mới quyết định được.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM có tờ trình gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 giai đoạn sau ngày 15-9 với bảy chiến lược cụ thể.

Một trong những giải pháp mà Sở Y tế đề xuất là sau ngày 15-9 giãn cách xã hội gắn liền với “thẻ xanh COVID”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm