TP.HCM: Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng bàn biện pháp chống dịch

Tối 25-7, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng bộ TP mở rộng lần thứ 7.

hoi-nghi-thanh-uy

Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP mở rộng lần thứ 7. Ảnh: LÊ THOA

Hội nghị lần này nhằm quán triệt các biện pháp tăng cường thực hiện Chỉ thị 16 về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP và các giải pháp trọng tâm trong tổ chức thực hiện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Ban Thường vụ Thành uỷ TP triệu tập các Thành uỷ viên, cán bộ chủ chốt của TP để thực hiện việc hết sức quan trọng.

Đó là cùng nhau hạ quyết tâm thực hiện triệt để Chỉ thị 16 trên địa bàn TP trong thời gian hai tuần, để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 12 của Thành uỷ và công văn 2468 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.

Theo Bí thư Nên, TP đang ở thời khắc trọng đại, mang tính chất “sinh tử”.

“Qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16 toàn TP, chúng ta đã làm khá nhiều việc nhưng còn khá nhiều việc chưa làm được” – Bí thư nói.

Bí thư Nên nhìn nhận, mục tiêu đề ra hầu hết chưa đạt được, buộc chúng ta phải kéo thêm một thời gian nữa, với tinh thần hạ quyết tâm cùng nhau thực hiện cho bằng được quyết tâm chính trị.

“Hôm nay chúng ta chỉ bàn một việc cơ bản nhất, là làm thế nào thực hiện cho bằng được trong một thời gian nhất định, chúng ta kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP. Mà sự thật là chúng ta chỉ còn một con đường, nếu chúng ta không thực hiện được thì tình hình, diễn biến không thể lường được” – Bí thư Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành uỷ TP cho biết, dù TP đã chuẩn bị kịch bản cho tình huống 3 nhưng tất cả chúng ta đều không muốn. Mà ở đây chúng ta có mong muốn chung là sớm kiểm soát dịch bệnh.

Muốn làm được điều đó thì, trong Chỉ thị 12 và công văn 2468 đã nói khá rõ; Ban Thường vụ Thành uỷ, cán bộ chủ chốt, đảng viên, nhân dân đã nghiên cứu kỹ.

Do đó, hôm nay Ban Chấp hành Đảng bộ TP mở rộng họp với mục đích hạ quyết tâm cùng nhau đem hết tâm huyết của mình, hành động quyết liệt mang lại hiệu quả cao nhất.

Sau lời khai mạc, các đại biểu tập trung bàn thảo chủ đề mà Bí thư Thành ủy nêu ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm