TP.HCM: Hóa trang tại các điểm đen để xử lý về nồng độ cồn

Ngày 23-8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết qua một tuần triển khai thực hiện cao điểm, nhìn chung tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố đã có những bước chuyển biến tích cực, không xảy ra ùn tắc giao thông; tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm trên cả ba mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương.

CSGT TP.HCM ra quân ngày 16-8. Ảnh: LÊ THOA
CSGT TP.HCM ra quân ngày 16-8. Ảnh: LÊ THOA

Từ ngày 16 đến 22-8, trên địa bàn TP xảy ra 11 vụ TNGT làm chết 11 người, làm bị thương bốn người. So với liền kề trước đó, giảm 12 vụ, giảm 11 người và giảm ba người bị thương.

Đặc biệt, PC67 đã chỉ đạo các đơn vị thuộc phòng chủ động phối hợp công an các quận, huyện tuần tra kiểm soát công khai 24/24 giờ kết hợp với việc hóa trang tại các tuyến đường và khu vực trọng điểm, các “điểm đen” về TNGT, tập trung xử lý chuyên đề về nồng độ cồn, kết quả đã xử lý 447 trường hợp vi phạm, tạm giữ 447 phương tiện.

TP.HCM: Hóa trang tại các điểm đen để xử lý về nồng độ cồn ảnh 2
PC67 cho biết đã tiến hành hóa trang để xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Qua thực tế công tác kiểm tra cho thấy hầu hết lái xe khi thổi vào máy đo đều có mức nồng độ cồn trên 0,25 mg/lít khí thở, trong đó số trường hợp lái xe có mức nồng độ cồn trên 0,4 mg/lít khí thở chiếm trên 36% tổng số trường hợp vi phạm.

PC67 cũng cho biết để tiếp tục duy trì đảm bảo ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông, kéo giảm TNGT, ùn tắc giao thông, phòng ngừa những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông cho người điều khiển phương tiện; trong thời gian sắp tới, lực lượng CSGT thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra khép kín 24/24 giờ, kết hợp kiểm tra hành chính ban đêm, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chính gây TNGT và chủ động phòng ngừa đấu tranh chống các loại tội phạm.

Trước đó, vào lúc 7 giờ 30 sáng 16-8, lực lượng CSGT TP đã đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT - TTXH kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Ngày truyền thống Công an nhân dân cũng như tăng cường các giải pháp thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trong những tháng cuối năm 2016. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm