TP.HCM: Hỗ trợ hơn 28,2 tỉ đồng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa và nhà giàn DK1

Báo cáo kết quả của chuyến đi, ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, cho biết chuyến công tác kéo dài từ ngày 8 đến ngày 15-4 do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang làm trưởng đoàn với sự tham gia của 176 đại biểu. Đoàn đã đi thăm, tặng quà, động viên các chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa tại xã đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Tây, Trường Sa Lớn và nhà giàn DK1/14 cùng các đơn vị liên quan với tổng số tiền hơn 28,2 tỉ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có đóng góp tích cực cho chuyến công tác. Ảnh: LÊ THOA

Bên cạnh đó, đoàn cũng tổ chức lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ hải quân đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc tại Gạc Ma, nhà giàn DK1; lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Trường Sa, thực hiện nghi thức chào cờ cùng quân dân trên đảo.

Ông Ngời nhận định chuyến công tác của đoàn đại biểu TP.HCM đã thành công tốt đẹp, thể hiện rõ trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đối với cán bộ, chiến sĩ nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cho biết nhiều thế hệ lãnh đạo TP luôn khẳng định rằng sự phát triển của TP.HCM ngày hôm nay có sự đóng góp của đồng bào cả nước, trong đó có cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhân dân vẫn kiên cường bám biển.

“Chúng ta phải làm sao để mọi người dân hiểu rõ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hiện nay không đơn giản là ôm súng xông thẳng ra trận mà quan trọng là công tác tư tưởng, đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ” - ông Cang nói.

Dịp này, UBND TP.HCM đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có đóng góp tích cực cho chuyến công tác. Đây là những doanh nghiệp ủng hộ kinh phí đóng tàu CV tặng bộ đội Trường Sa cũng như quà tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm