TP.HCM: Hết kẹt xe nhờ tháo “lô cốt”

Thế nhưng hơn một tuần nay, nhiều tuyến, trục đường xuyên tâm TP.HCM đã thông thoáng hơn khi hàng loạt “lô cốt” được nhà thầu tháo dỡ. Hiện TP chỉ còn 41 “lô cốt” vì liên quan đến kỹ thuật, đang thi công, hoặc nằm dọc bờ kênh trên đường Hoàng Sa, Trường Sa, Mạc Cửu, Thuận Kiều, Trần Bình Trọng… nên vẫn được phép duy trì trong và sau tết.

Người dân như trút được gánh nặng khi tạm thoát nỗi ám ảnh khi “lô cốt” trên các tuyến đường lớn, đường xuyên tâm như Cách Mạng Tháng Tám, Phan Đình Phùng, Nguyễn Kiệm, Lê Văn Sỹ, Phạm Văn Hai, Phan Đình Giót… được gỡ bỏ. Một bác xe ôm ở ngã ba đường Phạm Văn Hai - Hoàng Sa (quận Tân Bình) nói những ngày gần đây ông mới thấy người dân cho các cháu nhỏ ra chơi ở các con hẻm gần ngã ba. Ông cho biết “lô cốt” ở ngã ba này án ngữ hơn hai năm nay. Khi người dân thắc mắc thì nghe họ nói kẹt công trình ngầm ở dưới đành chịu. “May nhờ thoát “lô cốt” mà người dân chúng tôi mới dám bày hàng bán chứ lâu nay lối đi còn không có, lấy đâu ra chỗ bày hàng” - chị bán hàng tạp hóa kề bên góp ý.

TP.HCM: Hết kẹt xe nhờ tháo “lô cốt” ảnh 1

Đường Phan Đình Giót, cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất bớt kẹt xe khi tháo “lô cốt”. Ảnh: V.THUẬT

TP.HCM: Hết kẹt xe nhờ tháo “lô cốt” ảnh 2

TP.HCM: Hết kẹt xe nhờ tháo “lô cốt” ảnh 3

Đường Phan Đình Phùng từ khi có “lô cốt” và hiện được tháo gỡ. Ảnh: V.THUẬT

TP.HCM: Hết kẹt xe nhờ tháo “lô cốt” ảnh 4

TP.HCM: Hết kẹt xe nhờ tháo “lô cốt” ảnh 5

Đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn đi qua phường 5, quận Tân Bình trước và sau khi tháo “lô cốt”. Ảnh: V.THUẬT

TP.HCM: Hết kẹt xe nhờ tháo “lô cốt” ảnh 6

TP.HCM: Hết kẹt xe nhờ tháo “lô cốt” ảnh 7

Đường Phạm Văn Hai, đoạn nằm gần bờ kênh trước và sau khi tháo “lô cốt”. Ảnh: V.THUẬT

Tương tự, tháng 7-2009, nhà thầu bắt đầu thi công trên đường Phan Đình Phùng (Phú Nhuận). Từ khi đường này bị rào, ngày nào cũng kẹt xe dù đường được phân luồng thành một chiều đoạn từ Huỳnh Văn Bánh đến ngã tư Phú Nhuận. Sau ngày 23 tết đến nay, cả bốn “lô cốt” trên đường này được giải tỏa, giao thông trở lại hai chiều nhưng vẫn thoáng chứ không kẹt. Trục Cách Mạng Tháng Tám - Trường Chinh cũng bớt chật chội hơn trước khi hàng loạt “lô cốt” được gỡ bỏ. Từ khi trục đường này có “lô cốt” xuất hiện, hàng loạt xe tải, xe buýt chạy từ trung tâm về ngã ba Cộng Hòa - Trường Chinh (quận 3) và ngược lại phải né đủ ngả nhưng đường không thoát ùn ứ.

Ban quản lý các dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè; Tàu Hủ - Bến Nghé cho biết sau tết nhà thầu tái rào chắn một số điểm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Phan Đình Phùng, Lý Thường Kiệt, Ba Tháng Hai, Nguyễn Kiệm, Phan Đình Giót… để thi công hố ga đấu nối các tuyến ống cũ, ống nhánh vào tuyến cống chính.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm