TP.HCM: Hàng trăm người háo hức đi cấp đổi căn cước công dân

Tại TP.HCM, trong ngày đầu tiên đã có hàng trăm người dân đến trụ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH (PC64) để làm thủ tục đăng ký CCCD.

 2 giờ chiều 4-1, tại PC64 Công an TP.HCM vẫn còn hàng trăm người dân đang đến chờ làm thủ tục cấp đổi căn cước công dân. Ảnh: HOÀNG GIANG

Người dân tranh thủ đến từ sớm khiến các bàn ghế ở trụ sở PC64 không đủ phục vụ và có những người phải đứng để viết tờ khai, chờ làm thủ tục. Đa phần người dân đến làm thủ tục cấp CCCD đều là những người đã có CMND chín số, 12 số còn hoặc hết hạn. Những trường hợp 14 tuổi được cấp mới lần đầu không nhiều lắm.

 Các dãy phế tại phòng cấp đổi căn cước công dân không đủ nên nhiều người dân phải đứng. Ảnh: HOÀNG GIANG 

 Cán bộ PC64 Công an TP.HCM hướng dẫn người dân lăn tay làm thủ tục cấp đổi căn cước công dân. Ảnh: HOÀNG GIANG

TP.HCM: Hàng trăm người háo hức đi cấp đổi căn cước công dân ảnh 4

 Lượng người đến PC64 Công an TP.HCM làm thủ tục cấp đổi căn cước công dân càng lúc càng đông khiến các cán bộ phải làm việc đến hơn 12 giờ trưa. Ảnh: HOÀNG GIANG

TP.HCM: Hàng trăm người háo hức đi cấp đổi căn cước công dân ảnh 5

 Người dân lăn tay làm thủ tục cấp đổi căn cước công dân tại PC64 công an TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

TP.HCM: Hàng trăm người háo hức đi cấp đổi căn cước công dân ảnh 6

 Người dân ghi tờ khai để thực hiện cấp đổi căn cước công dân, ai nấy đều không tỏ vẻ mệt mỏi, ngược lại còn rất háo hức. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đại diện PC64 cho biết người dân làm thủ tục cấp thẻ CCCD không bị thu lại các giấy tờ tùy thân cũ. CMND chín số bị cắt góc, còn loại 12 số sẽ giữ nguyên và giao cho người dân quản lý, sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Dù phải chờ đợi việc làm thủ tục rất lâu nhưng ai nấy đều háo hức mong chờ được làm CCCD trong những ngày đầu năm mới suôn sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.