TP.HCM hạn chế dân tiếp xúc trực tiếp với cán bộ

Chiều 8-1 Tổng công ty bưu điện Việt Nam –VN Post đã kí thỏa thuận hợp tác với UBND TP.HCM triển khai các dịch vụ hành chính công trên địa bàn TP.HCM để Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội bảo đảm an toàn an ninh trong cung ứng sử dụng dịch vụ hành chính công.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại lễ kí kết

Hai bên cùng thống nhất ký thỏa thuận hợp tác trong triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích...

Thời gian qua, bưu điện TPHCM đã phối hợp với 16 sở, ngành, 24 UBND quận, huyện, BHXH TPHCM, Công an TPHCM, công an 24 quận - huyện, 5 chi cục để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu. 

Từ năm 2012 tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại địa chỉ theo yêu cầu là 6.504 hồ sơ, đến năm 2017 tăng lên 2.976.311 hồ sơ….

Phát biểu tại lễ kí kết, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, thành phố  quan tâm vấn đề này vì một trong những mục tiêu quan trọng nhất của cải cách hành chính làm thế nào để hạn chế và đi đến chấm dứt việc tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ với người dân; ngăn ngừa nhũng nhiễu.

Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện là tiền đề quan trọng để người dân có thể gửi hồ sơ, nhận kết quả ở địa chỉ theo yêu cầu không cần đến cơ quan công quyền. Mặt khác, thành phố triển khai đô thị thông minh ngoài hợp tác với VNPT xây dựng những khu công nghệ, quan trọng làm sao có cơ quan dịch vụ nhận và trả kết quả ngoài cơ quan ngoài nhà nước.

Hiện nay một ngày các cơ quan của thành phố tiếp nhận khoảng 5.000 hồ sơ, nếu có thêm những dịch vụ phục vục cho người dân thì rất tốt và giảm áp lực cho cơ quan công quyền.  

Theo ông Tuyến, hiện nay toàn thành phố còn 10 xã ba huyện là Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè chưa có bưu điện xã. Vì vậy, bưu điện thành phố phối hợp với các địa phương trên tìm địa chỉ vị trí thuận lợi bưu điện phục vụ cho người dân.

TPHCM hoan nghênh, đánh giá cao vai trò VN Post và sự hỗ trợ chỉ đạo xuyên suốt của Bộ Thông tin truyền thông giúp thành phố thực hiện nhiều mục tiêu. Mong rằng thông qua việc hợp tác này những công việc đã làm được sẽ đồng bộ cụ thể hơn ở nhiều cơ quan ban ngành. Những vấn đề chưa làm được sẽ phối hợp chặt chẽ hơn…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.