TP.HCM: Giấy đi đường sau ngày 6-9 còn sử dụng được không?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều tối 2-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết vấn đề sử dụng giấy đi đường sau ngày 6-9 (thời điểm kết thúc 2 tuần tăng cường giãn cách - PV) là thông tin được nhiều người dân quan tâm, bởi họ băn khoăn có còn sử dụng được hay không.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM nói tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Hà cho biết, việc này phụ thuộc vào quyết định, chủ trương của UBND TP.HCM trong thực hiện giãn cách xã hội. Nếu TP.HCM có quyết định không kéo dài giãn cách xã hội thì giấy đi đường sẽ không cần dùng tới nữa.

Còn trong trường hợp TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP.HCM sẽ có phương án thuận tiện nhất cho người dân, trên tinh thần không gây phiền hà.

Theo ông Hà, thời gian qua, lãnh đạo TP.HCM đã họp và đánh giá những điểm nghẽn trong vấn đề cung ứng hàng hóa. Vì vậy, TP đã tăng thêm 20.000 giấy đi đường cho các nhân viên siêu thị để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân.

Đối với phản ánh của báo chí về việc lưu lượng phương tiện trên đường có dấu hiệu tăng, ông Lê Mạnh Hà khẳng định không ùn tắc, khó có nguy cơ lây lan dịch bệnh. “Điều quan trọng trong thời điểm này là đảm bảo giãn cách người với người, nhà với nhà” – ông Hà nói.

Về vấn đề mật độ xe lưu thông trên đường trong những ngày siết giãn cách, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết thống kê từ 25-8 đến nay phương tiện lưu thông trên đường giảm trung bình từ 83-85% so với trước dịch.

Riêng trong ngày 1-9, các loại xe trên đường, gồm: 11% là xe máy; 25% là xe từ 4 chỗ đến 9 chỗ; 4,9% là xe 16 chỗ; 58,5% là xe tải; còn lại là xe trên 35 chỗ và xe tải nặng. Ông An cho biết đây là những phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch và phục vụ lưu thông hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm