TP.HCM giảm 11 đầu mối khi sáp nhập các ban quản lý

Thời sự

TP.HCM giảm 11 đầu mối khi sáp nhập các ban quản lý

(PLO)- Theo phương án sắp xếp lại các ban quản lý, TP.HCM sẽ giảm 11 đầu mối, trong đó có 2 ban thuộc UBND và 9 ban thuộc các sở, ngành.

Bản tin liên quan

Việc sáp nhập các Ban Quản lý cũng sẽ giảm 255 biên chế hành chính và có khả năng giảm 133 người làm việc trong các đơn vị.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có kết luận cơ bản thống nhất với dự thảo Đề án sắp xếp lại các Ban quản lý dự án của TP, quận huyện, Ban quản lý đầu tư các khu đô thị, Ban quản lý dự án ODA.
Cụ thể, ông Nguyễn Thành Phong thống nhất sáp nhập các Ban Quản lý đầu tư - Xây dựng khu đô thị: Thủ Thiêm, Nam thành phố và Tây Bắc thành Ban Quản lý Phát triển đô thị TP.HCM. Đây sẽ là cơ quan hành chính trực thuộc UBND TP.HCM.
Hiện TP.HCM có 44 Ban quản lý đầu tư xây dựng, trong đó 9 ban thuộc UBND TP quản lý, 11 ban thuộc 8 sở ngành, đơn vị và 24 ban quản lý đầu tư - xây dựng công trình tại các quận, huyện. Các ban quản lý này đang quản lý hơn 3.000 dự án với tổng số tiền hơn 323.000 tỉ đồng.
Mặc dù đã đạt được một số kết quả tích cực nhưng mô hình tổ chức nói trên làm nguồn vốn đầu tư phân tán, dàn trải. Nhiều dự án lâm vào tình trạng thiếu vốn phải hoãn, giãn tiến độ dẫn tới tăng tổng mức đầu tư, công tác thanh quyết toán kéo dài, công trình triển khai dở dang chậm được đưa vào sử dụng, hiệu quả đầu tư thấp.
Hoạt động của các ban quản lý chồng chéo, kém hiệu quả. Các ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới đang thực hiện theo mô hình cơ quan hành chính là chưa phù hợp với quy định pháp luật.
Do đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thống nhất lập Ban Quản lý Phát triển đô thị TP.HCM trên cơ sở sáp nhập 3 Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng khu đô thị mới nói trên. Việc sắp xếp lại các ban quản lý dự án của TP, quận huyện, Ban quản lý dự án ODA trên địa bàn được thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy nhằm sắp xếp, tinh gọn lại bộ máy.
Ngoài ra, theo dự thảo đề án, TP.HCM cũng sẽ lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trực thuộc UBND TP.HCM trên cơ sở tách chức năng quản lý dự án về giao thông của các khu Quản lý giao thông đô thị, Khu Quản lý đường thủy nội địa, thuộc Sở Giao thông Vận tải.
Ban Quản lý dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2), Ban Vệ sinh môi trường trực thuộc Sở GTVT được sáp nhập vào Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng công trình Giao thông - Đô thị và giao Sở GTVT quản lý.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thuộc UBND TP cũng được thành lập trên cơ sở hợp nhất các Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình của các Sở: Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục - Đào tạo, Văn hóa - Thể thao, giao Sở Xây dựng quản lý.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị được giữ nguyên, Ban Quản lý dự án đầu tư - Xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban Quản lý các dự án Đầu tư - Xây dựng Khu Công nghệ cao trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, còn Trung tâm Khai thác hạ tầng trực thuộc Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao như hiện nay.
Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM được điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời, trung tâm này cũng được tổ chức lại thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và giao Sở GTVT quản lý.
Với mô hình dự kiến sắp xếp như trên, TP.HCM sẽ giảm 11 đầu mối (gồm 2 ban thuộc UBND TP và 9 ban thuộc sở, ban ngành). So với biên chế, số lượng người làm việc được giao năm 2017, việc sắp xếp sẽ giảm 255 biên chế hành chính và có khả năng giảm 133 người làm việc trong các đơn vị.

TÁ LÂM

BÌNH LUẬN

việt

Giảm là đúng, ngành công an cũng tinh gọn theo đề án của chính phủ kìa

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM