'TP.HCM dự kiến giữa tháng 5 học sinh có thể đi học lại'

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ với các địa phương sáng 10-4 (PLO đã thông tin), Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá việc thực hiện sớm và quyết liệt các giải pháp mà nước ta đã giữ được số người nhiễm dịch COVID-19 ở mức thấp.

Ông cho rằng khi chưa có vaccine thì chúng ta không thể bài trừ dịch COVID-19. Hiện nay, nhiều nước đang tìm phương pháp giảm số lượng nhiễm và không cho tăng, nói cách khác hiện chúng ta có thể kết thúc được dịch nhưng không kết thúc được có người nhiễm, phải chung sống với người nhiễm lâu dài và trở thành bệnh truyền nhiễm khác.

Bí thư Thành ủy nói: Trong bối cảnh này, Việt Nam trong quý II và nhất là trong tháng 6, chúng ta chuyển trạng thái đời sống và kinh tế cả nước sang trạng thái mới là sống với bệnh truyền nhiễm COVID-19 nhưng không có dịch COVID-19.

Để chuyển sang giai đoạn mới, chúng ta phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiện nay như đeo khẩu trang, kiểm soát người từ nước ngoài vào chặt chẽ. Ví dụ sau này khi có người nước ngoài đến Việt Nam phải kiểm tra dịch ngay tại sân bay chứ chỉ kiểm tra thân nhiệt không phát hiện được, hạn chế tụ tập đông người…

"Từ góc độ này, thành phố dự kiến giữa tháng 5 có thể cho học sinh đi học lại được nếu chúng ta giữ được số lượng không quá 150 người đang chữa trong bệnh viện. Phấn đấu cuối tháng 5-2020, các đơn vị bắt đầu trở lại sản xuất kinh doanh…” - Bí thư Nhân cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm