TP.HCM diễn tập chống tấn công mạng

Ngày 22-9, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền Thông (TT&TT) TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội An toàn thông tin (Chi hội phía Nam), Bộ Quốc phòng và Công ty Phát triển Phần mềm Quang Trung tổ chức họp báo về cuộc diễn tập an ninh mạng 2016 trên địa bàn TP.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT, cho biết đây là cuộc diễn tập thực, trực quan và trực tiếp nhằm bảo vệ an toàn an ninh mạng của TP. Trong đó dự kiến sẽ có sáu đội giả lập tấn công vào hệ thống mạng thông tin của TP và đội ứng cứu khẩn cấp sẽ cùng các chuyên gia, doanh nghiệp đầu ngành có trách nhiệm bảo vệ, phản ứng lại.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT (đứng).

Theo kế hoạch, chương trình có ba hoạt động chính. Thứ nhất, tập huấn kiến thức cho nhân sự phụ trách công nghệ thông tin của các sở/ngành, quận/huyện. Thứ hai, diễn tập khai thác lỗ hổng từ xa. Thứ ba là cuộc diễn tập trực tiếp bằng tình huống giả định bị tấn công khai thác trên điện thoại di động.

Ban tổ chức sẽ mời các chuyên gia, nhóm nghiên cứu về bảo mật và an toàn thông tin của các trường ĐH, viện và doanh nghiệp tham gia tìm kiếm lỗ hổng của môi trường giả lập đã được xây dựng sẵn; đồng thời trao nhiều giải thưởng cho các nhóm khai thác lỗ hổng và chiếm quyền điều khiển có phương án, kỹ thuật và mức độ phức tạp xuất sắc.

Kế hoạch “Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin thành phố 2016” được tổ chức trong bối cảnh an toàn, an ninh mạng đang phải đối mặt những thách thức tấn công ngày càng phổ biến, phức tạp gây hậu quả xấu về kinh tế, chính trị.

Trong đó, hình thức tấn công mạng có chủ đích được xem là nguy hiểm nhất. Đơn cử như sự cố xảy ra đối với hệ thống mạng của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam diễn ra vào ngày 29-7 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm