TP.HCM: Đến 31-12 phải hoàn tất chi hỗ trợ 3 đợt

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP tại cuộc họp giao ban của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.

Theo đó, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan làm việc với các đơn vị cung ứng để triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện 1972 về đảm bảo nguồn cung cấp oxy cho người nhiễm COVID-19, không để xảy ra tình trạng thiếu oxy, không có nguồn cung cấp.

Ông Đức nhìn nhận tình hình dịch bệnh trong thời gian gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo ông, người đứng đầu các đơn vị đã theo dõi sát tình hình diễn biến dịch và phục hồi kinh tế, có những giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện của địa phương.

Do đó, ông đề nghị lãnh đạo các đơn vị tập trung hơn nữa với tinh thần cảnh giác cao nhất, quyết tâm hơn nữa để kéo giảm các chỉ số liên quan tiến tới kiểm soát dịch bệnh như trước khi xảy ra đợt dịch thứ 4.

hoan-tat-cho-ho-tro-3-dot

TP.HCM chỉ đạo hoàn tất chi hỗ trợ 3 đợt đến hết 31-12. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Dương Anh Đức đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương hoàn tất hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn TP, bao gồm cả đợt 1, đợt 2 và đợt 3 đến hết ngày 31-12.

Trong đó, chủ động rà soát những trường hợp chi trùng, chi không đúng đối tượng, không còn thực tế có mặt tại địa phương... để đảm bảo việc chi hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách.

Đồng thời, các địa phương cần quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong phòng chống dịch, xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Đặc biệt tăng cường kiểm tra các loại hình kinh doanh chưa được phép hoạt động nhưng vẫn mở cửa để phục vụ khách.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị sở, ngành, các đơn vị nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, đảm bảo an ninh trật tự và các biện pháp phòng chống dịch nhất là trong thời gian tới sẽ có nhiều lễ hội, sự kiện diễn ra để chào đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, cần chủ động căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để kịp thời, linh hoạt đề xuất điều chỉnh qui mô, cách thực hiện hoặc tạm dừng đối với một số hoạt động đã có chủ trương cho phép tổ chức.

Lãnh đạo TP.HCM giao Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. Trong đó phủ vaccine cho tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao; tiêm tăng cường bổ sung cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Từ đó, chậm nhất ngày 31-12 phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 18 tuổi trong tháng 1-2022 và mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I - 2022.

Đối với việc cấp phát thuốc: cần phải sử dụng có hiệu quả, theo đúng hướng dẫn của ngành y tế để phát ngay, phát đúng, phát đủ, nhất là đối với các đối tượng có nhóm nguy cơ cao.

Khẩn trương làm việc với Bộ Y tế để sớm có ý kiến đối với các chế độ chính sách hỗ trợ cho y tế cơ sở và việc huy động y tế tư nhân tham gia chăm sóc , điều trị F0 tại bệnh viện, tại nhà hoặc các cơ sở cách ly tập trung có thu phí, trên cơ sở tự nguyện, có thỏa thuận giữa người bệnh và cơ sở cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm