TP.HCM: Đề nghị công bố huyện Nhà Bè cơ bản đã kiểm soát được dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đoàn kiểm tra thẩm định công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM (Đoàn 4) vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá kiểm soát dịch tại UBND huyện Nhà Bè.

xet-nghiem-covid

TP.HCM đang có chiến lược lấy mẫu xét nghiệm thần tốc. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo đó, ngày 15-9, đoàn kiểm tra do Phó chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu làm trưởng đoàn đã làm việc tại UBND huyện Nhà Bè. Tại đây, đoàn đã thẩm định và báo cáo kết quả kiểm soát dịch COVID-19 của huyện.

Qua đó, đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM công nhận và công bố huyện Nhà Bè về cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, số ca mắc mới trong cộng động ở huyện Nhà Bè có xu hướng giảm liên tục so với hai tuần liền kề trước đó và giảm ít nhất 50% so với tuần cao nhất trong đợt dịch.

Cụ thể, trong ba tuần lễ liên tục từ ngày 23-8 đến 12-9, số ca mắc mới của huyện giảm từ 2.756 xuống 1.635 ca và tuần cuối cùng còn 1.144 ca. Tỉ lệ giảm là hơn 40% tại tuần thứ hai và hơn 58% tại tuần thứ ba so với tuần cao điểm nhất.

Cũng trong thời gian trên, huyện Nhà Bè xét nghiệm gần 327.000 mẫu bằng phương pháp RT-PCR, ghi nhận 5.535 mẫu dương tính, với tỉ lệ mẫu dương tính là 1,7%.

Bên cạnh đó, số ca mắc COVID-19 vào ngày 24-8 là 660 ca nhưng đến ngày 10-9 giảm còn 139 ca.

“Tỉ lệ số mẫu xét nghiệm dương tính trong ngày tại cộng đồng có xu hướng giảm liên tục trong vòng 14 ngày” – đoàn kiểm tra nhận định.

Đáng chú ý, huyện Nhà Bè không ghi nhận chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới xuất hiện trong 7 ngày.

Tại thời điểm ngày 12-9, huyện đã chuyển hoá toàn bộ 7/7 xã, thị trấn thuộc vùng nguy cơ rất cao trở thành các vùng có mức nguy cơ thẩm hơn, mức giảm là 100%. Như vậy huyện đã đạt các tiêu chí thuộc nhóm chỉ số về nguy cơ lây nhiễm; trong đó đạt tiêu chí ‘giảm tối thiểu 30% các xã’ mức độ nguy cơ và nguy cơ cao, nguy cơ rất cao.

Qua kiểm tra, đoàn đã đề nghị huyện Nhà Bè tiếp tục xét nghiệm thần tốc theo bản đồ vùng phân loại các mức độ nguy cơ, trong đó tập trung cho thị trấn Nhà Bè. Đồng thời tiếp tục chăm sóc cho F0 theo ba vấn đề: tinh thần, y tế, dinh dường; tránh lây chéo các khi cách ly; chăm lo an sinh xã hội đúng đối tượng, kịp thời, thường xuyên…

Đề nghị UBND huyện Nhà bè tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của TP về tăng cường giãn cách xã hội, đảm bảo có bước đi chắc chắn, vững vàng trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm