TP.HCM đang ứng phó với bão số 9 sắp đổ bộ

Đến sáng 24-11, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM có nguy cơ sạt lở cao đã sẵn sàng công tác di dời hộ dân để tránh bão. 

Ngư dân huyện Cần giờ đã neo đậu tàu thuyền an toàn. Ảnh: HẢI LONG

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Lưu, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, cho biết công tác phòng, chống bão số 9 đã được triển khai đến toàn bộ xã trên địa bàn huyện. Các hộ dân đang sống ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao đang được chuẩn bị di dời đến nơi kiên cố trong sáng nay.
Ngoài ra, huyện Nhà Bè có sáu bến đò ngang, tuy chưa có lệnh cấm đò nhưng chính quyền đã nhắc nhở các chủ đò hạn chế đi lại. Huyện cũng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa đối với các hộ hiện có mái tôn và gia cố những bè nuôi tôm chắc chắn hơn.
Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ cho biết huyện cũng đã thành lập ban chỉ đạo để triển khai ứng phó với bão số 9. Huyện có hơn 10 hộ đang sống ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao thuộc xã Bình Hưng, sẽ đánh giá tình hình và có phương án di dời các hộ này.
Về phía Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN TP.HCM), ông Nguyễn Văn Phước khẳng định toàn bộ nhân viên, lãnh đạo đang trực 24/24 giờ để sẵn sàng ứng phó khi bão số 9 đổ bộ vào TP. EVN TP cũng đã có sẵn chương trình, toàn bộ phương án để xử lý một cách nhanh nhất đối với các sự cố điện như cây ngã đổ, trụ điện ngã, cháy nổ điện… đảm bảo an toàn cho người dân TP.
Tại các bệnh viện cũng đã sẵn sàng máy phát điện để công tác khám chữa bệnh được thông suốt.

Được biết hiện giờ ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, cùng ông Lê Thanh Liêm (Phó Chủ tịch UBND TP) đã có mặt ở huyện Cần Giờ để họp khẩn về công tác ứng phó với bão số 9.

 
Trước đó, ngày 23-11, UBND TP.HCM lại tiếp tục có công điện hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, UBND 24 quận/huyện, Tổng Công ty Điện lực TP về việc tập trung ứng phó với bão số 9.
Cụ thể, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các công điện của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP triển khai các phương án phòng tránh ứng phó với bão số 9. Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn chằng chống nhà cửa, nhà máy, xí nghiệp, bến cảng, kho tàng, hệ thống lưới điện, công trình dân sinh, công trình khác. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia công tác ứng phó bão, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khi có yêu cầu. Hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với bão số 9.
UBND các quận/huyện, đặc biệt là huyện Cần Giờ và Nhà Bè tổ chức di dời các hộ dân có nhà ở đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển, khu vực xung yếu đến các địa chỉ kiên cố, an toàn, đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ có thai. Công tác di dời hoàn thành trước 12 giờ ngày 24-11…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm