TP.HCM: Dân vui mừng khi vừa có thực phẩm, vừa có báo đọc miễn phí

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại điểm tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ nhân dân phường 4 (quận 3, TP.HCM), hàng chục người là cán bộ phường cùng các chiến sĩ Sư đoàn 9 (quân đoàn 4) và các tình nguyện viên đang tất bật chia những phần thực phẩm để chuẩn bị trao tận nhà cho người dân.

Bộ đội Sư đoàn 9 (quân đoàn 4) chuẩn bị những phần bắp cải nằm trong túi thực phẩm gửi đến người dân.

Cán bộ phường cùng các tình nguyện viên chia những phần rau vào từng bịch để kịp đi phát cho người dân trong phường.

Ông Nguyễn Ngọc Đức - Chủ tịch UBND phường 4 (quận 3, TP.HCM) cho biết, hiện nay mỗi ngày cán bộ UBND phường 4 cùng bộ đội Sư đoàn 9 (quân đoàn 4) và các tổ tình nguyện viên thực hiện phát từ 100 đến 200 túi lương thực thực phẩm của quận và phường cho người dân, song song đó phường thực hiện chương trình đi chợ giúp dân từ 200-250 đơn hàng/ngày.

Khi phường phát túi thực phẩm và đơn hàng cho người dân sẽ phát kèm theo một tờ báo để người dân nắm được thông tin trong thời gian TP siết chặt giãn cách. “Việc phát báo tới người dân góp phần giúp họ nắm được nhiều thông tin chính thống từ các cấp chính quyền, từ đó người dân tìm hiểu nhiều chính sách được Nhà nước hỗ trợ, theo dõi tình hình chung về dịch bệnh để có những biện pháp phòng tránh cho mình và người thân”- ông Đức nhấn mạnh.

Bộ đội vừa phát những tờ báo Pháp Luật TP.HCM kèm các phần thực phẩm cho người dân trong hẻm 524 Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận 3.

Một phần thực phẩm và một tờ báo được bộ đội đặt trước cửa của gia đình có người cách ly tại nhà để người dân tự ra lấy mang vào.

“Từ ngày TP.HCM siết chặt giãn cách tôi không đi ra khỏi nhà, nay được phát báo giấy tới tận nhà tôi thấy vui lắm, ở nhà mà đọc được những thông tin chính thống từ báo của thành phố thì mình tin tưởng hơn, được thông tin nhiều hơn, từ đó nắm được các quy định chống dịch của TP để mình chấp hành tốt hơn”- Bà Hoàng Thị Mùi (ngụ cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3) chia sẻ khi nhận báo từ bộ đội. 

Người dân khoe phần thực phẩm và tờ báo vừa được nhận.

Ông Nguyễn Trung Trí (hẻm 524 Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận 3) vừa được bộ đội Sư đoàn 9 (quân đoàn 4) phát lương thực kèm một tờ báo Pháp Luật TP.HCM. Tranh thủ đọc những thông tin trên báo, ông Trí cho biết rất bất ngờ khi nhận được tờ báo giấy, vì lâu nay ở nhà nên chỉ xem thông tin qua đài và mạng xã hội. “Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà ai cũng quan tâm và muốn được tiếp cận những thông tin chính thống từ báo giấy phát hành mỗi ngày, nhờ đó mà mình theo dõi được tình hình dịch bệnh cũng như những chủ trương chống dịch của TP, mong sao cuộc sống sớm quay trở lại bình thường”- ông Trí nói.

Trong chiều 3-9, cán bộ phường 3 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cùng với bộ đội cũng đã tổ chức phát gạo cho người dân trong phường.

Bên cạnh mỗi phần gạo, người dân sẽ được gửi kèm một tờ báo Pháp Luật TP.HCM.

Những tờ báo được các chiến sĩ chăm chút cẩn thận chuẩn bị đưa tới tận tay người dân.

Bộ độ đẩy xe đi phát gạo và những tờ báo cho người dân phường 3, quận Phú Nhuận.

Nhận được tờ báo, ông Nguyễn Quốc Hùng (ngụ phường 3, quận Phú Nhuận) cho biết, ông quen đọc báo giấy nhiều năm rồi, tuy nhiên do giãn cách xã hội nên lâu nay ông không được tiếp cận báo giấy nên cảm thấy như thiếu thiếu cái gì đó. "Nay được mấy chú bên phường phát báo cho tôi cảm thấy rất vui. Tôi đọc để biết được thông tin về dịch bệnh, về đời sống xã hội"- ông Hùng nói.

Mỗi phần quà gồm 25 ký gạo và 1 tờ báo, được ví như món ăn tinh thần cho người dân trong những ngày TP siết chặt giãn cách xã hội.

Người dân vui mừng khi vừa được nhận gạo vừa có báo đọc miễn phí.

Cùng trong chiều 3-9, các tình nguyện viên thuộc UBND phường 7 (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã đến tận nhà những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn để trao gói an sinh của TP.HCM gửi về cùng một tờ Báo Pháp Luật TP.HCM số mới nhất đến tận tay bà con.

Các tình nguyện viên đều được trang bị đồ bảo hộ cũng như những kiến thức phòng dịch để đảm bảo sức khỏe. Trường hợp các hộ dân là F0 thì tình nguyện viên để thực phẩm và tờ báo bên ngoài, sau đó gọi người trong nhà ra lấy.

Ông Hồ Hải Sơn (56, tuổi, ngụ phường 7) cho biết rất cảm động khi nhận được túi an sinh cùng một tờ Báo Pháp Luật TP.HCM để đọc. “Xin cảm ơn UBND TP.HCM đã quan tâm đến cuộc sống của người dân như chúng tôi cả về vật chất lẫn tinh thần” - ông Sơn cảm động.

Thấy những tình nguyện viên đi phát báo và gói an sinh tới, ông Phạm Hoài Đức - thành viên một tổ COVID cộng đồng ở phường 7 chạy tới xin vài tờ báo. Sau đó, ông Đức cầm những tờ báo Pháp Luật TP.HCM đến từng nhà người dân để phát cho bà con cùng đọc. “Qua báo chí giúp tuyên truyền cho bà con biết tình hình dịch bệnh COVID-19 như thế nào để họ có biện pháp phòng tránh, cố gắng với cùng Nhà nước vượt qua đại dịch”- ông Đức nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm