TP.HCM: Dân đồng tình ngưng kinh doanh để phòng COVID-19

Sáng ngày 25-3, nhiều đơn vị tại địa bàn TP.HCM đã đồng loạt kiểm tra việc các chủ nhà hàng, cơ sở kinh doanh trong việc chấp hành chỉ đạo của UBND TP.HCM về phòng, chống dịch COVID-19.

Công an phường Bình Thọ (Thủ Đức) kiểm tra, nhắc nhở các quán nước thực hiện phòng, chống COVID-19. Ảnh: TS

Theo ghi nhận, tại tiệm bánh cuốn nổi tiếng tại khu vực cầu Thị Nghè, quận 1 với lượng khách đến ăn luôn đông đúc mỗi ngày đến nay cũng đã tạm thời không phục vụ tại chỗ, mà thay vào đó bán mang đi.

Còn với các nhà hàng, quán ăn, quán bia có công suất phục vụ lớn, chủ cơ sở cũng đã chủ động tạm đóng cửa quán, chỉ có nhân viên bảo vệ làm việc.

Chính sách tạm đóng cửa phòng, chống dịch đang được nhiều người dân TP ủng hộ. Bà N. T. Nguyệt (quận 1, TP.HCM) cho biết: “Tôi ủng hộ việc đóng cửa quán, tránh tụ tập. Tôi sẽ giao hàng tận nơi chứ không bán tại quán nữa”.

Cùng với nhà hàng, quán bia, các cơ sở spa, tiệm hớt tóc, phòng gym, quán bida cũng đồng loạt tạm thời đóng cửa theo chỉ thị của UBND TP.HCM.

Ông Phạm Minh Thành, Phó Chủ tịch UBND phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết UBND phường sẽ rà soát, giám sát các cơ sở nhắc nhở kịp thời nếu còn hoạt động. Theo ông Thành, tính đến hiện tại thì hầu hết các cơ sở kinh doanh nghiêm túc tạm đóng cửa.

Một thánh đường nhà thờ tại quận Thủ Đức thực hiện việc phòng, chống COVID-19. Ảnh: TS

Còn tại quận Thủ Đức, lực lượng Công an phường Trường Thọ cũng đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành của doanh nghiệp, người dân và cả nhà thờ.

Theo Đại úy Nguyễn Hữu Hậu, Trưởng Công an phường Bình Thọ, từ khi có chỉ đạo của UBND TP thì lực lượng công an đã trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh phát tờ thông tin và cam kết yêu cầu đóng cửa từ 18 giờ, hầu hết người dân đồng tình.

“Sáng nay chúng tôi hậu kiểm thì tất cả hàng quán đều không hoạt động, chấp hành theo chủ trương của cơ quan chức năng” - Đại úy Hậu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm