TP.HCM đã xóa bao nhiêu điểm ngập?

Đến cuối năm 2015, TP.HCM có 40 tuyến đường ngập, trong đó có 17 tuyến đường thường xuyên ngập mỗi khi mưa và 23 tuyến đường ngập được xử lý bằng giải pháp cấp bách trước đây, cần tiếp tục đầu tư để hoàn chỉnh. Trong năm 2016 và 2017 đã giải quyết được 15 tuyến đường.

Với trận mưa lớn vào chiều tối 19-5, toàn TP có 32 tuyến đường bị ngập nhưng Trung tâm chống ngập TP.HCM cho là chỉ có 10 tuyến đường bị ngập, còn 22 tuyến là tụ nước chứ không được xem là điểm ngập. “Chương trình giảm ngập nước của TP.HCM đã đạt được một số kết quả nhất định, góp phần cải thiện bộ mặt của TP.HCM, đã hạn chế tình trạng ngập nước gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân...” - Trung tâm chống ngập nhận định.

Cụ thể, hiện nay các tuyến đường mà trước đây được xem là “rốn ngập” của TP như khu vực vòng xoay Cây Gõ, đường Ba Tháng Hai, Lê Hồng Phong, Kỳ Đồng, Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Trần Khắc Chân, Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Phan Xích Long, Đinh Tiên Hoàng, Bình Thới, Bến xe Chợ Lớn, Nơ Trang Long, Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ Hàng Xanh đến cầu Thị Nghè), Kinh Dương Vương, Lê Lai (quận 1), Nguyễn Biểu, Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng Tám, Lý Thường Kiệt... đã không còn xuất hiện tình trạng ngập nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm