TP.HCM: Cử tri kiến nghị trả lại những con rạch đã bị xóa sổ

Cử tri quận 4 cho rằng hiện nay tình hình giao thông vẫn còn tồn tại những vấn đề bất cập cần được quan tâm nhiều hơn như việc phân luồng giao thông, đèn tín hiệu chưa hợp lý dẫn đến việc kẹt xe và tiềm ẩn khả năng xảy ra tai nạn giao thông. Tình trạng kẹt xe trên các tuyến đường chính trên toàn thành phố vào các giờ cao điểm đến mức báo động, các tuyến đường từ quận 7 sang quận 4 thường xuyên kẹt xe như đường Nguyễn Tất Thành, cầu Kênh Tẻ, cầu Ông Lãnh và cầu Camet gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Cử tri huyện Nhà Bè đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp đảm bảo giao thông cho giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vì giao lộ này thường xuyên xảy ra kẹt xe, nhất là vào các giờ cao điểm.

Cử tri quận 8 phản ánh khu vực dưới chân cầu Chà Và và đường Cao Xuân Dục, khu vực cây xăng thuộc phường 12 thường xuyên kẹt xe gây ùn tắc giao thông. Cử tri quận này đề nghị có biện pháp phân luồng, giải tỏa nhằm đảm bảo giao thông cho khu vực.

Về ngập nước, cử tri quận 8 đề nghị quan tâm giải quyết tình trạng ngập úng và mất vệ sinh môi trường tại khu vực hồ điều tiết 2 (đường Mễ Cốc), sớm cải tạo hệ thống thoát nước và nâng cấp tuyến đường An Dương Vương để giảm ngập tại khu vực này, sớm nạo vét rạch Bà Đô (đường Lý Đạo Thành) để khai thông dòng chảy.

Cử tri quận 2 nêu vấn đề tại khu phố 4 và một phần thuộc khu phố 3, phường Bình An có một con rạch tự nhiên đoạn đầu rạch Cá Trê nhỏ ra cầu Ông Tranh gần 1.000 m. Con rạch này làm nhiệm vụ tiêu thoát nước nhưng từ khi dự án 131 ha được triển khai, con rạch này đã bị mất hoàn toàn, nhân dân tại khu phố đã đóng góp hàng chục tỉ đồng để nâng cấp đường và cải tạo hệ thống thoát nước nhưng không giảm hiện tượng ngập úng. Do đó cử tri quận 2 đề nghị trả lại hiện trạng cho các con rạch đã bị xóa sổ.

Liên quan đến các chung cư cũ, cử tri quận 4 cho rằng hiện nay trên địa bàn thành phố tập trung rất nhiều chung cư cao tầng. Trong khi đó trên toàn thành phố còn rất nhiều chung cư đã xuống cấp trầm trọng, có nhiều nguy cơ sụp đổ. Cử tri kiến nghị TP nên chăng không cần xây mới nhiều chung cư cao tầng mà cần tập trung cải tạo, xây dựng lại hệ thống các chung cư cũ xuống cấp nhằm đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân đang sống tại các chung cư hiện hữu này.

Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm đặc biệt đến tội phạm. Cử tri quận 4 cho rằng hiện nay tình hình tội phạm diễn biến rất phức tạp, trong đó cần lưu ý những vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây cho nhân dân tâm lý mất an toàn. Cử tri kiến nghị Công an TP tăng cường các biện pháp mạnh hơn trong trấn áp tội phạm để đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân, nhất là những ngày giáp tết.

Về tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, cử tri các quận, huyện cho rằng hàng Trung Quốc nhập lậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng đã và đang là mối quan tâm, lo lắng của người dân. Đề nghị các ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, cần quản lý chặt chẽ về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong dịp tết Nguyên đán 2016 giúp người dân phòng tránh bệnh tật (các loại hóa chất tẩm ướp thực phẩm gây ung thư). Trường hợp phát hiện sai phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Cử tri kiến nghị TP cần thực hiện thường xuyên, liên tục trong quản lý các mặt hàng thực phẩm và không chỉ tập trung thực hiện vào các dịp lễ, tết…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm