TP.HCM: Công trình chống ngập... gây ngập

TP.HCM: Công trình chống ngập... gây ngập ảnh 1

Hơn 90 điểm thi công làm vỡ cống thoát nước hoặc bít cửa xả gây tắc nghẽn dòng chảy.

Ngày 10.5, trung tâm điều hành chống ngập TP.HCM đã cảnh cáo, nhắc nhở các đơn vị thực hiện dự án này. Hiện tiến độ dự án Môi trường nước thành phố đã đạt hơn 90%.

Qua khảo sát toàn thành phố có hơn 90 điểm thi công làm vỡ cống thoát nước hoặc bít cửa xả gây tắc nghẽn dòng chảy. Trong đó, nhiều nhất là dự án Vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè với gần 30 điểm. Trung tâm đã có thông báo gửi Ban quản lý các dự án đề nghị chỉ đạo các đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục trước mùa mưa, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong.

Tất cả các rào chắn thi công của dự án môi trường đã kết nối với nhau. Song, mùa mưa năm nay dự án này chỉ phát huy hiệu quả chống ngập ở một số quận như: Q.1, 5, 10, nhiều quận khác vẫn chưa đến đâu. Nguyên nhân kém hiệu quả của dự án này vẫn còn tám rào chắn đang thi công ở Q.6 và Q.11, tập trung khu vực bùng binh Cây Gõ. Trong khi đó, các rào chắn này lại nằm ở vùng hạ lưu, nên làm ảnh hưởng các rào chắn ở vùng thượng lưu đã thi công hoàn thành vẫn không thể phát huy hiệu quả chống ngập.

Tương tự, dự án Vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè dù chỉ còn vướng một số khu vực ở Q.Bình Thạnh còn đang thi công, nhưng năm nay dự án này vẫn chưa mang lại hiệu quả chống ngập. Lý do gói thầu tuyến cống bao quanh dự án để thu gom nước thải vẫn chưa làm xong, nên các rào chắn ở vùng thượng lưu làm xong vẫn phải nằm chờ gói thầu này.

Theo Hoàng Nhung (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm