TP.HCM chung tay ủng hộ hơn 20 tỉ đồng cho miền Trung

Chiều 26-10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ đồng bào miền Trung của các tập thể, cá nhân trên địa bàn TP, trong đó, có NSND Tạ Minh Tâm.

Chiều 26-10, MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân của đồng bào TP cho miền Trung. Ảnh: THANH TUYỀN

Tại buổi tiếp nhận, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, thông tin, ngày 14-10, MTTQ TP đã phát lời kêu gọi đồng bào TP cùng chung tay, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. 

Kể từ đó, đông đảo cá nhân, tập thể trên địa bàn TP đã cùng chung tay, góp sức để ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua đợt lũ lụt năm nay.

Tính đến 16 giờ ngày 25-10, MTTQ TP.HCM đã nhận được tổng số tiền quyên góp là 17,9 tỉ đồng; cùng với đó là số hàng hoá bao gồm mì, gạo, vỏ gối, áo đi mưa, phao, mền, thực phẩm… ước tính trị giá hơn 730 triệu đồng.

NSND Tạ Minh Tâm cùng đóng góp ủng hộ cho 'khúc ruột' miền Trung. Ảnh: THANH TUYỀN

Riêng trong chiều 26-10, MTTQ TP.HCM tiếp nhận thêm sự ủng hộ của 14 tập thể, cá nhân với tổng số tiền hơn 3,2 tỉ đồng. Trong đó có NSND Tạ Minh Tâm, gia đình cố quyền Chủ tịch nước, Luật sư Nguyễn Hữu Thọ cùng nhiều tập thể như: BV Thống Nhất TP.HCM, Trường THCS-THPT Đức Trí, Sở Du lịch- Hiệp hội du lịch TP.HCM, đại diện các tôn giáo trên địa bàn TP…

Đại diện gia đình cố quyền Chủ tịch nước, Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đóng góp, ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: THANH TUYỀN

Hai học sinh đại diện cho Trường THCS-THPT Đức Trí trao số tiền do học sinh của trường quyên góp được cho MTTQ TP. Ảnh: THANH TUYỀN

Bà Phan Kiều Thanh Hương thông tin, tất cả sự ủng hộ của tập thể, cá nhân đồng bào TP sẽ được MTTQ TP chuyển đến các tỉnh miền Trung hiện đang chịu hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra. Trong tuần tới, đại diện lãnh đạo TP cũng như MTTQ Việt Nam TP.HCM sẽ trực tiếp có mặt tại sáu tỉnh miền Trung để chuyển tận tay tấm lòng hảo tâm của đồng bào TP.

Hình thức hỗ trợ trước mắt là sẽ trao tiền trực tiếp cho các hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn cùng những nhu yếu phẩm cần thiết. Sau đó, TP sẽ tính đến phương án hỗ trợ phương tiện làm ăn, hạt giống cây trồng… để người dân có kế mưu sinh sau khi đợt bão qua đi.

"TP cũng sẽ tính đến phương án đỡ đầu cho các em học sinh ở các tỉnh này để có điều kiện học tập tốt hơn" - bà Hương thông tin.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng gửi lời cảm ơn đến tầm lòng thơm thảo của đồng bào TP, dù trong hoàn cảnh nào cũng cùng đồng lòng, chung tay góp sức để hỗ trợ đồng bào miền Trung. 

Trong thời gian tới, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp tục nhận sự đóng góp qua các địa chỉ sau:

1. Ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản về Quỹ Cứu trợ TPHCM:

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Số tài khoản (VND): 000 870 406 001 484

Số tài khoản (USD): 000 884 006 000 239

Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) Chi nhánh Bình Chánh, Phòng Giao dịch Kỳ Hòa, TP.HCM.

Hoặc có thể chuyển vào địa chỉ sau:

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Số tài khoản: 3751.0.1045300.00000

Tại Kho Bạc Nhà nước TP.HCM (nội dung chuyển khoản ghi rõ: Hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai).

2. Ủng hộ bằng tiền mặt: Vui lòng đến cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, số 55 đường Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1.

Điện thoại số: 028.3822.3212; 028.3823.9273.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm