TP.HCM: Chủ tịch phường đề xuất lập 'sàn giao dịch công chức'

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong với 312 chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn trên địa bàn, do UBND TP.HCM tổ chức sáng 26-2, ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND phường 6 (quận Gò Vấp) đã có đề xuất về việc TP lập một “sàn giao dịch công chức”.

Ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp nói tại buổi gặp gỡ, đối thoại. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông An, phường nơi ông công tác hiện nay đang thiếu công chức, trong khi bốn năm nay TP không thi tuyển. Do vậy, việc lập một “sàn giao dịch công chức”, để điều phối tình trạng nơi thừa, nơi thiếu. Bởi thực tế có nhiều công chức có nhu cầu chuyển công tác, nhưng hiện cung - cầu chưa gặp được nhau.

"Hiện nay phường thiếu 4-5 công chức. Tôi nghe nói có một số đơn vị dư công chức và họ có nhu cầu chuyển. Nếu có sàn trao đổi, công chức nào có nhu cầu đăng ký trực tuyến lên đó, những đơn vị có nhu cầu tuyển cũng đăng ký lên sàn. Lúc đó sẽ giải quyết được vấn đề thiếu công chức" - ông An nói.

Cũng đề cập đến vấn đề thi tuyển công chức, bà Nguyễn Diệp Bích Hạnh, Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (quận 1), cho rằng đến nay đã hơn bốn năm TP chưa tổ chức thi tuyển công chức phường, xã, thị trấn. Do vậy, việc thiếu cán bộ phường khiến cho việc thực hiện nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn. Bà kiến nghị TP sớm thi tuyển công chức cấp phường, xã, thị trấn.

Bà Hạnh cũng cho biết quận 1 là quận trung tâm, có rất nhiều người dân từ nơi khác đến làm việc và sinh sống, do đó lực lượng trật tự đô thị trên địa bàn 10 phường của quận 1 để mà đảm bảo được trật tự đô thị là vất vả và khó khăn (mỗi phường hiện có một công chức và năm cộng tác viên trật tự đô thị).

Do đó, bà kiến nghị xem xét, tính toán lại lực lượng trật tự đô thị ở địa bàn trung tâm đông dân.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch phường 2 (quận Bình Thạnh), cho biết trên địa bàn phường có chợ Bà Chiểu thường bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng lề đường, trong khi lực lượng trật tự đô thị của phường rất thiếu.

Từ năm 2017 đến nay, phường chỉ được phân công hai người, lực lượng trật tự đô thị như vậy là rất mỏng và yếu.

“Áp lực công việc lại lớn, trong khi mức lương chỉ từ 2,4 -2,9 triệu đồng/người/tháng” – ông Quang nói và đề xuất TP công nhận chức danh công chức hoặc cán bộ không chuyên trách cho lực lượng này, cho phường xã thi tuyển hoặc ký hợp đồng; đồng thời, có chính sách phù hợp về thu nhập và tập huấn nghiệp vụ cho họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm