TP.HCM chia buồn với nước Pháp sau vụ tấn công tại Nice

Đúng 10 giờ sáng, Tổng lãnh sự quán Pháp đã mở sổ tang cho người dân đến chia sẻ nỗi đau với nước Pháp. Giám đốc Sở Ngoại Vụ TP.HCM Nguyễn Vũ Tú đại diện cho UBND TP.HCM đến chia buồn với nước Pháp.

Giám đốc Sở Ngoại Vụ TP.HCM  Nguyễn Vũ Tú viết vào sổ tang tại Tổng lãnh sự quán Pháp. Ảnh: LÊ THOA

Ông Nguyễn Vũ Tú chia sẻ nỗi buồn với Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM Emmanuel Ly-Battallan

Chị Hương (quận Phú Nhuận) là một trong những người Việt đến Tổng Lãnh sự quán sớm nhất. “Tôi rất chia sẻ với nỗi đau của nước Pháp, đặc biệt sau nhiều vụ tấn công, khủng bố trong những năm gần gây. Việc đến đây ngày hôm nay chỉ là một hành động nhỏ bé nhưng mong rằng nước Pháp và công dân Pháp sẽ vượt qua khó khăn. Đồng thời bản thân tôi cũng lên án mạnh mẽ các hành vi khủng bố, đe dọa hòa bình trên thế giới” - chị Hương chia sẻ.

Chị Emmanuelle Fenet (áo xanh) rất buồn khi nghe tin nước Pháp bị tấn công.

Cũng trong sáng nay, rất đông công dân Pháp đang sinh sống, học tập, làm việc và du lịch tại TP.HCM đã đến đây.

Chị Emmanuelle Fenet, 25 tuổi, là công dân của nước Pháp, cho biết: “Tôi đã làm việc tại Việt Nam được hai năm. Trong hai năm qua tôi đã ba lần nhận được thông tin các vụ tấn công tại nước Pháp. Tôi rất buồn và càng thấy gắn bó hơn với đất nước mình để cùng họ vượt qua nỗi đau này. Gia đình tôi sống tại TP Nice nhưng may mắn không có chuyện gì. Vụ tấn công xảy ra tại chính nơi tôi biết rõ nên tôi có cảm giác giống như vụ tấn công đang diễn ra rất thật trước mắt tôi vậy”.

Một số hình ảnh người dân đã đến Tổng Lãnh sự quán Pháp để chia buồn với nước Pháp sau vụ tấn công tại Nice:

Nhiều người xếp hàng chờ tới lượt viết sổ tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm