TP.HCM chỉ đạo khẩn về chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, đối với việc thoát nước trong phạm vi Nhà máy A41 và Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, giao Nhà máy A41 và Cảng vụ Hàng không Miền Nam tự chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc nạo vét, duy tu hệ thống thoát nước trong phạm vi khu vực do đơn vị quản lý; xây dựng quy chế phối hợp thực hiện ứng cứu đối với trường hợp xảy ra ngập nước.

Đối với hai đoạn cống bị sụp băng ngang đường Phan Thúc Duyện (thuộc phạm vi Nhà máy A41 quản lý), yêu cầu Nhà máy A41 thực hiện ngay việc cải tạo hai đoạn cống trên để đảm bảo thoát nước cho khu vực sân bay và Nhà máy A41 (đoạn tiếp giáp giữa hệ thống thoát nước nội bộ với rạch A41), hoàn thành trước ngày 15-6-2016.

Đường Phan Thúc Duyện ngập nước sau cơn mưa chiều 30-5. Ảnh: N.T

Đối với các đoạn cống băng ngang đường trên rạch A41 và phương án thoát nước tạm cho rạch A41, giao cho Trung tâm Chống ngập phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị tiến hành cải tạo thay thế các đoạn cống băng ngang đường này hoàn thành trước ngày 15-6-2016, đồng thời để đảm bảo thoát nước tạm cho tuyến rạch A41. Trung tâm chống ngập có trách nhiệm lập kế hoạch, tổ chức nạo vét, duy tu thường xuyên tuyến rạch này (đặc biệt là đảm bảo thoát nước trong mùa mưa sắp tới.

UBND TP còn giao cho UBND quận Tân Bình giải tỏa các hộ dân lấn chiếm hai bên bờ rạch nhằm hỗ trợ Trung tâm Chống ngập TP và Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị tiến hành nạo vét; đồng thời vận động nhân dân không xả rác xuống rạch, tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với những trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm