TP.HCM: Cấm cán bộ, công chức chơi Pokémon Go trong giờ làm việc

UBND TP.HCM vừa có công văn nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang chơi trò chơi điện tử Pokémon Go trong giờ làm việc, tại cơ quan đơn vị.

UBND TP giao Sở TT&TT theo dõi, tổng hợp và cập nhật các nội dung liên quan đến công tác quản lý trò chơi điện tử trên mạng Pokémon Go để tham mưu UBND TP.

Công viên Tao Đàn được xem là nơi tập trung Pokémon nhiều nhất. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ngoài ra, UBND TP cũng giao các cơ quan báo, đài, các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn TP đẩy mạnh tuyên truyền đến người chơi về năm khuyến cáo của Bộ TT&TT.

5 khuyến cáo của Bộ TT&TT

- Pokémon Go là trò chơi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép phát hành tại Việt Nam. Vì vậy, khi có tranh chấp phát sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

- Cần lưu ý bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokémon Go.

- Kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt Pokémon Go, tránh cài đặt phải những ứng dụng giả và lừa đảo.

- Không chơi khi đang tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm như đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông hồ, đồi núi…

- Không chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm