Tp.HCM: 7 ngày tết không có cháy lớn gây thương vong

Ngày 3-2, trao đổi với PV Báo Pháp luật Tp.HCM, Trung tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó Trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát PC&CC Tp.HCM cho biết như trên.

Trung tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó Trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát PC&CC Tp.HCM. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đặc biệt gần một nửa số vụ cháy xảy ra trong 7 ngày Tết ở thành phố là do lực lượng tại chỗ tự xử lý dập tắt trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tới.  

Trung tá Huỳnh Quang Tuyến cho biết đây là một thành tích lớn khi ý thức về công tác PC&CC của người dân thành phố đã được nâng cao. Công tác tuyên truyền về PC&CC đã đạt được những kết quả khả quan.

“Trong những ngày Tết, Cảnh sát PC&CC thành phố cũng như các quận huyện trực chiến 24/24, đảm bảo xuất xe nhanh, sẵn sàng ứng phó cứu nạn cứu hộ kịp thời khi có tình huống bất ngờ xảy ra”, ông Tuyến cho biết.

Cụ thể, lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố trực tiếp cứu chữa 14/25 vụ, 11 vụ do lực lượng chữa cháy tại chỗ xử lý.

Thống kê thiệt hại về tài sản khoảng 42 triệu, còn 3 vụ chưa ước tính thành tiền, không xảy ra vụ nổ nào.

Cảnh sát PC&CC Tp.HCM đã tổ chức 5 vụ cứu nạn cứu hộ (tăng 4 vụ) trong đó đã xử lý tốt vụ tràn hóa chất ra đường và lặn tìm 2 thi thể nạn nhân bị đuối nước.

Ngoài ra lực lượng PC&CC thành phố còn tham gia bảo vệ an toàn các lễ, hội và bố trí lực lượng, phương tiện chốt trực tại các trọng điểm như đường hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa xuân, Lễ hội đường sách, Chợ hoa…

Tp.HCM: 7 ngày tết không có cháy lớn gây thương vong ảnh 2
Trung tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng phòng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Tp.HCM. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

TP.HCM không có người chết do TNGT trong 4 ngày Tết

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 3 tháng Giêng, trên địa bàn TP không có người chết vì tai nạn giao thông.

“Năm nay, trong 4 ngày Tết, thành phố Hồ Chí Minh không xảy ra tai nạn giao thông gây chết người. “Đây là năm đầu tiên trong nhiều năm gần đây, suốt 4 ngày Tết trên địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông gây chết người. Kết quả này là điều rất đáng mừng và vinh dự cho lực lượng cảnh sát giao thông".

Báo cáo kết quả tình hình giao thông những ngày Tết, Trung tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng phòng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết như trên.

Thông báo tình hình an ninh chính trị thành phố, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an Tp.HCM cho biết tình hình an ninh chính trị ổn định, Công an thành phố phối hợp cùng các lực lượng đã ngăn chặn kịp thời một vụ tổ chức phản động. Trong 4 ngày ngày, thành phố xảy ra 33 vụ phạm pháp hình sự giảm so với những năm trước, tỷ lệ phá án là 63,64%.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm