TP.HCM: 30% cán bộ, công chức của quận 3 sẽ làm việc tại nhà

Ngày 26-3, Chủ tịch UBND quận 3 Võ Khắc Thái vừa ký văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị và chủ tịch 14 phường về thực hiện giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn quận.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND quận 3 vắng hơn thời điểm trước dịch. Ảnh: VIỆT HOA

Theo đó, các cơ quan, đơn vị và 14 phường sẽ xây dựng phương án sắp xếp 30% cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc trực tuyến tại nhà luân phiên cách nhau một tuần. Bắt đầu áp dụng từ ngày 30-3 cho đến khi có thông báo mới. Chủ trương này sẽ không áp dụng với Phòng Y tế và các đơn vị trực thuộc ngành y tế, lực lượng vũ trang quận.

“Cán bộ, công chức được sắp xếp làm việc tại nhà phải đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao, thực hiện trao đổi trực tuyến với các cơ quan, đơn vị qua các ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng, laptop. Cán bộ cũng không được di chuyển đến nơi đông người, sẵn sàng nghe điện thoại khi thủ trưởng cơ quan, đơn vị điều động” - văn bản nêu.

Cũng theo nội dung văn bản, quận 3 sẽ tổ chức xịt khử khuẩn toàn bộ trụ sở cơ quan, đơn vị, không mở máy lạnh và mở tất cả cửa sổ để không khí lưu thông. Bộ phận tiếp công dân và nơi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cũng sẽ được xịt khử khuẩn thường xuyên.

Cũng từ 26-3, Văn phòng UBND và HĐND quận sẽ gửi tất cả văn bản qua mạng (trừ văn bản mật), không tiếp nhận văn bản giấy.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, 24 quận/huyện tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ban ngành và chủ tịch UBND quận, huyện khẩn trương thực hiện các biện pháp, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và bưu chính công ích.

Các sở, ban ngành và ủy ban cần bố trí nhân sự trực hướng dẫn, trao đổi qua email, tin nhắn, điện thoại, đường dây nóng đảm bảo trả lời các phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.

Ngoài ra, các sở, ngành phải kịp thời xử lý đối với các trường hợp hồ sơ bị trễ hạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Cùng đó là thực hiện rà soát, công khai thủ tục hành chính nhằm tạo sự thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.