TPHCM: 157 giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong Đảng

Chiều 5-3, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết đợt thi đua cao điểm các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong đảng.

Tại hội nghị, đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp công nghiệp Trung ương tại TP.HCM kiến nghị Thành ủy TP.HCM cho phép các tổ chức đảng có số đảng viên đông, phân tán ở nhiều địa bàn được áp dụng hình thức họp chi bộ trực tuyến. Việc này để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và đảm bảo chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng.

Trước kiến nghị này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Văn phòng Thành ủy ghi nhận, tìm hiểu xem nếu sinh hoạt qua mạng thì phương tiện nào an toàn và báo cáo kiến nghị với Ban Tổ chức Trung ương.

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM Trần Thế Thuận cho biết hưởng ứng đợt thi đua (từ tháng 11-2018 đến hết tháng 1-2019) đã có hơn 150 đơn vị đăng ký. Tương ứng với đó là 157 giải pháp, sáng kiến được triển khai thực hiện, trong đó tập trung vào các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng. Các giải pháp, sáng kiến đã giúp rút ngắn quy trình, thủ tục, hồ sơ; tiết kiệm được thời gian, chi phí và đẩy nhanh tiến độ công việc, giảm phiền hà cho cơ sở nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định.

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết hiện có bảy loại giải pháp cải cách hành chính trong đảng đang thực hiện. Đó là số hóa toàn bộ hồ sơ; hợp lý hóa, chuẩn hóa quy trình công tác đang làm; thực hiện giao dịch không giấy; sử dụng phần mềm lập kế hoạch, kiểm soát thực hiện kế hoạch; xây dựng cơ sở dữ liệu đặc thù công việc của mình thuận lợi nhất; tối thiểu hóa các tờ trình; tổ chức giám sát thường vụ cấp ủy có hiệu quả cao.

Ông Nhân đề nghị trong thời gian tới, Văn phòng Thành ủy nên làm thường trực theo dõi cải cách hành chính trong đảng. “Mỗi cấp ủy nên phát phiếu để từng cơ quan, từng cán bộ đề xuất những việc chưa hài lòng. Cuối tháng 3-2019, các đơn vị đăng ký nhóm giải pháp về cải cách hành chính trong đảng. Văn phòng Thành ủy cung cấp những sáng kiến, giải pháp tốt để các đơn vị học tập” - ông Nhân nói.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã khen thưởng 11 tập thể có giải pháp, sáng kiến tốt trong cải cách hành chính trong đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm