TP.HCM: 1 ngôi chùa không tuân thủ phòng chống COVID

Sáng 20-2, UBND TP.HCM đã chỉ đạo UBND quận Tân Bình xử lý ngay trường hợp một cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận Tân Bình không chấp hành tốt quy định phòng chống dịch COVID-19 mà báo chí phản ánh.

Hình ảnh tập trung đông người tại chùa Viêm Giác tối 19-2 được phản ánh trên báo điện tử VnExpress

Theo lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, TP.HCM sẽ không giải quyết ngoại lệ, châm chước cho bất cứ trường hợp nào nếu có dấu hiệu vi phạm quy định của UBND TP, nhất là vi phạm qui định tập trung đông người.

Theo đó, trong sáng nay, UBND quận Tân Bình đã đề nghị chùa Viên Giác tạm thời dừng hoạt động (do tối mồng 8 Tết (tức ngày 19-2) đã để Phật tử tập trung quá đông người) để khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà chùa. Sau đó, cơ quan y tế sẽ đánh giá và Trung tâm y tế quận Tân Bình sẽ thông báo thời điểm mở cửa ở thời điểm phù hợp.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, nhiều phật tử đã đến chùa Viên Giác (quận Tân Bình) dự lễ Kỳ An Hội để cầu nguyện.

Qua phản ánh, hình ảnh cho thấy Phật tử tập trung rất đông và ngồi sát nhau, không đảm bảo khoảng cách theo qui định phòng chống dịch COVID-19.

Chùa Viên Giác được xây dựng năm 1955. Ban đầu, chùa chỉ là một am nhỏ, đến năm 2001 mới được xây dựng thêm các công trình quy mô lớn như hiện tại với diện tích khoảng 3.000 m2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm