TP Vũng Tàu xử phạt 288 người trong ngày 'siết chặt' giãn cách xã hội

Như PLO thông tin, tối 13-8, UBND TP Vũng Tàu có công văn về việc tăng cường kiểm soát người dân thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn từ nay tới 25-8. Mục tiêu là nhằm đưa thành phố trở về trạng thái an toàn, không còn ca F0 trong cộng đồng và các khu phong toả, sớm trở lại “vùng xanh”.

Theo đó, TP Vũng Tàu chỉ đạo các ngành, phường xã tăng cường siết chặt, triệt để việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16; siết chặt các giải pháp phòng chống dịch, tại cộng đồng, trong các khu phong toả theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở đấy”; Áp dụng xử phạt nghiêm, mức cao nhất các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Trong ngày 14-8, các lực lượng công an, quân sự thành phố cùng các phường đã tổ chức nhiều tổ tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường, hẻm phố để xử lý các trường hợp vi phạm.

CSGT giải thích cho người dân về vi phạm Chỉ thị 16, trong ngày 14-8- Ảnh:TK 

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu cuối ngày 14-8, nhìn chung, dư luận xã hội và thái độ của người dân Vũng Tàu đều đồng tình và chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, tuy nhiên cũng còn một số trường hợp vi phạm.

Trong ngày, các lực lượng chức năng thành phố và phường đã tuần tra, kiểm tra lập biên bản xử lý 288 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền xử phạt gần 524 triệu đồng.

CSGT tham gia tuần tra cho hay, nhiều người dân ra đường không lý do; giấy ra đường hết hạn, đã thu hồi từ lâu nhưng vẫn dùng; nhiều công ty cấp giấy ra đường cho nhân viên có dấu hiệu chưa đúng mục đích. Những thông tin này sẽ được chuyển lại cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch để có hướng xử lý, đảm bảo Chỉ thị 16 được thực hiện chặt chẽ...

Cũng trong ngày, TP Vũng Tàu đã tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn đợt 5 cho khoảng 6.580 người. Tới nay, Vũng Tàu đã tiêm 31.796 mũi trên tổng số 38.174 liều vaccine được cấp, đạt tỷ lệ 83,3%. Còn tồn 6.378 liều được đảm bảo hoàn thành việc tiêm ngay trong ngày 15-8.

Trước đó, do công tác cập nhật số liệu tiêm chậm hơn so với thực tế tiêm nên Vũng Tàu bị chê trách là tiêm vaccine chậm.

Tuy nhiên, TP Vũng Tàu đã có những thông tin phản hồi lại và khẳng định đã, đang và đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine bên cạnh các biện pháp phòng chống dịch khác để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đạt mục tiêu TP trở lại an toàn vào ngày 25-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm