TP Vinh yêu cầu xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang

Sáng 27-4, Văn phòng UBND TP Vinh (Nghệ An) cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Thị Cẩm Tú đã ký văn bản hỏa tốc về việc thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc.

Trước chợ Quán Lau (TP Vinh) nhiều người vẫn không mang khẩu trang khi dạo phố. Ảnh: ĐL

Theo công văn, hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp; đặc biệt ở một số nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta (Lào, Thái Lan, Campuchia), dịch bệnh đang bùng phát trên diện rộng.

Mặc dù hiện nay địa bàn TP Vinh vẫn đang được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh trái phép. Thời gian gần đây, đã có tình trạng lơ là, chủ quan của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Vinh, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP Vinh yêu cầu trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã triển khai thực hiện nghiêm một số nội dung sau.

Tập trung tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc tại các sự kiện tập trung đông người; Nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, cơ sở sản xuất (các công ty, nhà máy, xí nghiệp), bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng, công viên, khu vui chơi, giải trí và các hoạt động trong cơ sở tôn giáo...

Công an TP Vinh, UBND các phường, xã tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm hành chính đối với những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang tại các sự kiện đông người, nơi công cộng...

Hình ảnh chụp sáng 27-4, tại điểm chờ xe buýt bên đường Lê Duẩn (trước Trường ĐH Vinh), TP Vinh. Ảnh: ĐL

Trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao và phân công trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt việc đeo khẩu trang bắt buộc nếu phải tổ chức hoạt động đồng người theo tinh thần nội dung công văn này.

Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người là bắt buộc, vì vậy nếu phường, xã nào không triển khai nghiêm túc để xảy ra lây nhiễm dịch COVID-19 thì Chủ tịch UBND phường, xã đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ghi nhận sáng nay (27-4), người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa của UBND TP Vinh và các bệnh viện, học sinh đến trường... trên địa bàn TP Vinh đều đã đeo khẩu trang. Tuy nhiên, trên đường phố và tại các điểm chờ xe buýt vẫn còn nhiều người chưa mang theo khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm