TP Vinh yên bình, vắng xe người trên đường ngày mùng 1 Tết

Ngày mùng Một Tết 2021, tất cả các tuyến đường ở TP Vinh (Nghệ An) đều yên ắng, tĩnh lặng đến lạ thường, không còn cảnh ách ùn tắt giao thông.

Sáng Mùng 1 Tết 2021, đường Trường Thi (TP Vinh) ít xe và người đi bộ qua lại. 

Các con đường quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) cũng ít xe và người qua lại. Ngày thường các tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, ngã tư chợ Vinh…ách tắc xe ô tô con vào giờ cao điểm, bởi TP Vinh có quá nhiều xe ô tô cá nhân.

Tuy nhiên, vào sáng và chiều ngày Mùng 1 Tết Tân sửu 2021 đều vắng bóng xe hơi. Tại các ga tàu, bến xe, sân bay Vinh cũng thưa thớt hành khách.

Cho đến thời điểm chiều 12-2, trên địa bàn Nghệ An không có ca nào nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, người dân đều không tụ tập đông người và ra đường đều đeo khẩu trang.

Trưa Mùng 1 Tết 2021, đường trước sân bay Vinh vắng bóng xe hơi và các phương tiện giao thông 

Nhiều người cho biết, Tết Tân sửu 2021 sẽ không đi chúc tết nhiều mà chỉ chúc tết trong nhà và người thân quen để phòng dịch COVID-19. Một số người cho rằng vì sự an toàn chung, họ sẽ tránh tiếp xúc với những người ở các tỉnh, thành có dịch COVID-19, trở về đến nhà chúc Tết.

Nhiều đền, chùa, điểm du lịch ở Nghệ An, Hà Tĩnh cũng vắng lặng vào ngày đầu năm mới.

Trước Tết Nguyên đán 2021, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An ban hành Công văn số 276 gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã yêu cầu chỉ đạo tạm ngừng tổ chức lễ hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Khác với ngày thường, hôm nay (12-2), đường Hồ Tùng Mậu yên bình. 

“Trước tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp và nguy hiểm, nhất là những biến chủng mới xuất hiện với tốc độ lây lan nhanh, để hạn chế các hoạt động tập trung đông người, thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện Nghị định số 110/2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An đề nghị UBND các huyện, thành, thị tạm ngừng hoạt động lễ hội cho đến khi có thông báo mới”- công văn nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm