TP Vinh không có chủ trương cho thuê vỉa hè 22.000/m2

Ba ngày sau khi Phó Chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) Lê Sỹ Chiến ký văn bản số 6605 về việc thí điểm cho phép kinh doanh trên một phần vỉa hè đô thị thì chiều 3-11, ông Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết: “Tôi chưa biết việc này. Có ai chủ trương cho kinh doanh trên vỉa hè đâu”.

Theo ông An, TP Vinh không có chủ trương cho thuê vỉa hè kinh doanh, buôn bán mà "chỉ có một số tuyến phố vỉa hè quá rộng, ít người đi lại thì TP tổ chức sơn kẻ các điểm đậu đỗ xe trên vỉa hè để giảm áp lực cho mặt đường”.

Ông An cũng khẳng định trong các cuộc họp ông đã chỉ đạo bỏ quan điểm cho sử dụng một phần vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Vỉa hè đường Phan Đình Phùng (TP Vinh, Nghệ An).

Trước đó, ngày 31-10, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Lê Sỹ Chiến đã ký Văn bản số 6605/UBND-QLĐT về việc thí điểm cho phép kinh doanh trên một phần vỉa hè đô thị ở TP Vinh.

Theo đó, có hai tuyến đường Phan Đăng Lưu (phường Trường Thi) và Nguyễn Phong Sắc (phường Hưng Dũng, TP Vinh) được thí điểm kinh doanh trên một số đoạn đường.

Cụ thể phần thí điểm cho phép kinh doanh bố trí phía trong cùng (giáp chỉ giới đường đỏ, phía nhà dân) chiều rộng khoảng 3-4 m. Phần dành cho người đi bộ nằm giữa vỉa hè. Phần vỉa hè ngoài cùng cho phép đỗ ô tô, xe máy.

Mức thu thí điểm năm đầu tiên 25.000-50.000 đồng/m2 vỉa hè/tháng (chỉ tính phần diện tích vỉa hè kinh doanh, không tính phần để xe). UBND các phường tổ chức thu tiền thuê vỉa hè và nộp vào ngân sách phường.

Ông An cho biết thêm, sẽ kiểm tra lại văn bản trên và nếu cần thiết thì UBND TP Vinh sẽ rút lại văn bản đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm