TP Vinh chuyển cách ly xã hội từ Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15

Sáng ngày 2-7, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An tổ chức họp để bàn giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới. 

Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An kết luận: cho phép nới lỏng giãn cách xả hội từ thực hiện Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 đối với địa bàn TP Vinh. Thời gian áp dụng là từ 0 giờ ngày 3-7.

Một điểm chốt đầu cầu Bến Thủy (bắc qua sông Lam nối quốc lộ 1A tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An) của TP Vinh. Ảnh: ĐL

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu lãnh đạo UBND TP Vinh vẫn phải tiếp tục xác định các địa điểm phong tỏa, cách ly trong địa bàn TP Vinh; tổ chức các chốt kiểm soát phù hợp, quản lý chặt hoạt động chợ dân sinh, chợ đầu mối vì đây là những điểm có nhiều nguy cơ; các hoạt động tập trung đông người với quan điểm không lơ là, chủ quan.

Ngoài thực hiện các nội dung theo Chỉ thị 15 thì TP Vinh phải ban hành văn bản quy định, hướng dẫn các biện pháp khác để áp dụng trên địa bàn thành phố.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An sẽ xem xét, đánh giá trên điều kiện thực tế sau một thời gian thực hiện để có quyết định biện pháp phù hợp.

Chốt phong tỏa trên đường du lịch ven sông Lam giáp ranh xã Hưng Hòa (TP Vinh) và huyện Nghi Lộc sẽ được kết thúc vào 0 giờ ngày 3-7. Ảnh: ĐL

Cho đến nay, tỉnh Nghệ An ghi nhận 111 ca dương tính (gồm cả 2 ca tái dương tính ở Nghĩa Đàn, Quế Phong) với COVID-19 tại 11 huyện, thành, thị. Trong đó, TP Vinh ghi nhận nhiều nhất với 72 ca COVID-19.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ngành và người dân, những ngày qua, địa bàn TP Vinh không ghi nhận thêm ca nào dương tính trong cộng đồng, dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt.

Trước đó, tối 18-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long đã ký quyết định thiết lập khu vực cách ly xã hội (theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ) đối với địa bàn TP Vinh. Thời gian thực hiện cách ly xã hội kể từ 0 giờ 0 phút ngày 19-6-2021. 

Như vậy say 14 ngày thực hiện theo Chỉ thị 16, TP Vinh đã kiểm soát được dịch COVID-19, nay bắt đầu chuyển xuống áp dụng theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm