TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên nâng mức độ giãn cách từ 15-7

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã có công văn hỏa tốc áp dụng các hoạt động giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn TP, kể từ 0 giờ ngày 15-7. Theo đó, chính quyền TP Tuy Hòa yêu cầu tất cả người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Không tập trung quá hai người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Phong tỏa khu vực có người mắc COVID-19 ở TP Tuy Hòa. Ảnh: TẤN LỘC

TP Tuy Hòa dừng triệt để các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể dục, thể thao, giải trí, sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng có tập trung đông người, các hoạt động khác tại nơi công cộng. Đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

UBND TP Tuy Hòa yêu cầu giảm số người làm việc tại cơ quan, công sở, tăng cường làm việc trực tuyến (riêng lực lượng vũ trang, y tế và một số đơn vị đặc thù đảm bảo 100% quân số). Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Trước đó, TP Tuy Hòa đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg từ 15 giờ ngày 24-6. Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 ở TP Tuy Hòa vẫn liên tục tăng. Sau 20 ngày dịch bùng phát, đến sáng 14-7, TP Tuy Hòa đã có đến 369 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có ba ca tử vong. Do đó, TP Tuy Hòa đã quyết định nâng giãn cách xã hội ở mức “nguy cơ rất cao”.

Phú Yên đã có 624 ca mắc COVID-19

Sáng 14-7, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay tỉnh này ghi nhận thêm 9 nhiễm SARS-CoV-2 đều ở TP Tuy Hòa. Trong đó, có 6 ca sàng lọc tại khu khám của bệnh viện, 1 ca sàng lọc tại cộng đồng, 2 ca trong khu cách ly, khu vực phong tỏa. Đến nay, Phú Yên đã có 624 ca mắc COVID-19, trong đó có năm ca tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm