TP Tuy Hòa cho dịch vụ ăn uống hoạt động nhưng không bán rượu bia

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-10, UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) xác nhận đã ban hành công văn triển khai một số hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn TP từ 0 giờ ngày 5-10 cho đến khi có thông báo mới.

Việc này nhằm cụ thể hóa việc áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 5-10 do UBND tỉnh Phú Yên ban hành tối 4-10.

Một quán ăn bán mang về ở TP Tuy Hòa. Ảnh: CAO MINH

Theo đó, UBND TP Tuy Hòa cho phép mở lại nhiều hoạt động như thể dục, thể thao ngoài trời. Yêu cầu không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc, bắt buộc phải đeo khẩu trang trong khi tham gia hoạt động.

Tắm biển được hoạt động từ 4 đến 7 giờ; sau khi tắm xong phải lập tức rời đi ngay và không tập trung đông người tại một khu vực trên bãi biển; bắt buộc phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc.

Đám tang, đám cưới được tổ chức nhưng không quá 30 người, phải được UBND phường, xã giám sát chặt chẽ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở giáo dục dạy học bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, đảm bảo phù hợp tình hình phòng chống dịch của địa phương.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc không quá 30 người trong một khu vực riêng; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc, bắt buộc phải đeo khẩu trang. Người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động trở lại nhưng không bán các loại rượu, bia; không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc không quá 30 khách trong một khu vực riêng; giữ khoảng cách bàn với bàn tối thiểu 2 m, người với người tối thiểu 1 m và mỗi bàn tối đa bốn người.

Riêng các các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên quốc lộ 1A vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Các điểm kinh doanh ăn uống vỉa hè, đường phố tuyệt đối không phục vụ
tại chỗ, chỉ bán hàng mang về (phải được sự cho phép của UBND phường xã). Các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết).

Các phương tiện vận chuyển nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa; vận chuyển công nhân, chuyên gia, taxi (phải đảm bảo không quá 50% số ghế); giao hàng nhanh (shipper), xe cung ứng, phân phối, giao nhận hàng, phục vụ phòng, chống dịch đã được Sở Giao thông vận tải cấp mã QR được hoạt động và phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa được hoạt động nhưng phải có biện pháp hạn chế số lượng người vào cùng một thời điểm. Các chợ đầu mối, chợ truyền thống được mở trở lại (ưu tiên các gian hàng thiết yếu) nhưng không quá 50% số gian hàng được hoạt động.

Bến xe Tuy Hòa được hoạt động trở lại, theo phương án luân phiên các xe hoạt động ngày chẵn, lẻ đảm bảo không vượt quá 50% số lượng xe đăng ký và vận chuyển hành khách không vượt quá 50% số ghế.

Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại nhưng chỉ được hoạt động tối đa 50% tổng số phòng. Người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19.

UBND TP Tuy Hòa yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải thi đấu thể thao; thư viện, bảo tàng, rạp chiếu phim.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí; cơ sở spa, làm đẹp (trừ cắt tóc, làm móng, gội đầu); bi da, karaoke, quán bar, massage, vũ trường; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động của chợ tự phát, chợ đêm, phố ẩm thực. Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên quốc lộ 1A đoạn qua TP Tuy Hòa.

Phú Yên trở về bình thường mới từ 0 giờ ngày 5-10

Tối 3-10, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ký ban hành công văn áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 5-10 đến khi có thông báo mới.

Riêng xã An Chấn, huyện Tuy An áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến khi hoàn thành việc xét nghiệm và gỡ bỏ hết các khu vực phong tỏa theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.