TP Thủ Đức tổ chức đổi rác lấy gạo, duy trì 'ATM gạo' miễn phí

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách, cuộc sống dần trở lại bình thường nhưng "Cây ATM gạo" vẫn duy trì hoạt động, trao học bổng cho học sinh nghèo; đổi rác lấy gạo... vẫn tiếp tục duy trì ở  TP Thủ Đức, TP.HCM để giúp đỡ những hộ dân nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Kho gạo nghĩa tình

Trong sáng 14-12, gần 1 tấn gạo đã được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại sân Trường mầm non EQ, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường.

Đây là "Cây ATM gạo tình thương" do chính quyền địa phương lập ra và duy trì hoạt động từ tháng 5-2020 đến nay.

Người dân đến nhận gạo tại "cây ATM gạo" từ rất sơm

Được biết, thời gian đầu, phường tổ chức mỗi tháng/lần. Sau đó, nhiều nhà hảo tâm đã đến ủng hộ và chương trình được thực hiện đều đặn vào các buổi sáng: 3, 5, 7 hàng tuần.

Theo lãnh đạo UBND phường Long Trường, địa bàn có khá đông công nhân và người lao động tự do tạm trú tại các khu phòng trọ. Thời điểm giãn cách xã hội, nhiều người rất cần được trợ giúp. Sớm hiểu được tâm tư và hoàn cảnh của nhân dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường đã chủ động đề xuất thiết lập mô hình "Cây gạo ATM" tình thương này.

“Từ khi ra mắt "Cây gạo ATM" tình thương, chúng tôi được mạnh thường quân ủng hộ 10 tấn gạo và đã phát tặng người nghèo. Sắp tới chúng tôi dự định sẽ huy động nguồn lực trao thêm nhu yếu phẩm để bà con yên tâm đón tết”- ông Nguyễn Hoàng Vũ, chủ tịch UBND phường Long Trường nói thêm.

Máy ATM gạo chủ yếu cung cấp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Máy ATM gạo sẽ hoạt động vào các buổi sáng 3, 5, 7 hàng tuần

Đổi rác lấy gạo

Hơn 1 tấn rác thải tái chế cũng đã được người dân mang đến đổi lấy 1 tấn gạo tại khu phố 3 do UBND phường Bình Thọ, TP Thủ Đức (TP.HCM) thực hiện.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm rất đông người dân mang rác sẽ tái chế đến điểm đổi gạo. Những người đến đổi chủ yếu là người có thu nhập thấp, làm nghề phế liệu, các em nhỏ.

“Cứ 1 kg rác tái chế mang đến, người dân sẽ được tặng 1kg gạo. Chúng tôi còn lập những gian hàng quần áo 0 đồng tại chỗ, bà con được chọn những bộ quần áo vừa ý”- ông Lê Hữu Nghị - Chủ tịch UBND phường Trường Thọ cho biết.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đến đổi rác lấy gạo

Rác thải được chằng trên xe máy đến đổi lấy gạo

Đây là lần thứ hai chính quyền phường Bình Thọ tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này. Trong lần đầu tiên là vào tháng 11 cũng có hơn 1 tấn gạo được trao cho nhân dân.

Lãnh đạo phường này cho biết, toàn bộ số rác tiếp nhận sẽ chuyển giao cho bộ phận môi trường đô thị. Kinh phí thu về sẽ được bổ sung vào quỹ Vì người nghèo, tiếp tục chăm lo những hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến xuân về.

Chăm lo học sinh, sinh viên nghèo

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thảo Điền vừa tổ chức Lễ trao học bổng năm học 2021-2022 cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam phường Lê Như Ngọc cho biết phường đã vận động được 137 suất học bổng với số tiền 263.700.000 đồng và 1.280 quyển tập trắng.

Trong đó có 71 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, 22 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, 6 suất học bổng Lý Tự Trọng, 6 suất học bổng của Hội Khuyến học phường.

Số lượng rác mang đến càng nhiều thì gạo được nhận càng nhiều

Hội Khuyến học phường phối hợp trao 9 suất học bổng 1&1 tại khu phố và Trường tiểu học Huỳnh Văn Ngỡi với tổng kinh phí 42.000.000 đồng.

Qua đó, các em hứa cố gắng học tập đạt kết quả thật tốt để đáp lại sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo phường cũng như các mạnh thường quân và luôn là con ngoan, biết giúp đỡ gia đình, tham gia tích cực các hoạt động công tác Đoàn tại địa phương.

 

Tiếp nhận, bàn giao 1.246 hũ tro cốt người mất vì Covid-19

Tại Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng địa phương năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022, chính quyền TP Thủ Đức cho biết trong năm 2021, BCHQ TP Thủ Đức đã tiếp nhận, bàn giao 1.246 hũ tro cốt người mất vì Covid-19.

TP Thủ Đức cũng điều động sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân tự vệ, quân nhân xuất ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch với tổng 3.185 đồng chí và tiếp nhận 1.622 đồng chí bộ đội tăng cường của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.HCM.

BCHQ TP Thủ Đức cũng phát động nhiều phong trào, mô hình hay như: Mô hình “Huy động bộ đội xuất ngũ tham gia phòng, chống dịch Covid-19”; Mô hình “Nữ dân quân tình nguyện tham gia chốt kiểm soát” và mô hình “Đội sửa chữa lưu động”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm