TP Thủ Đức sử dụng bản đồ trực tuyến giúp dân đi chợ an toàn

Nhằm phục vụ người dân thuận tiện cho việc mua sắm trong mùa dịch COVID-19, UBND TP Thủ Đức, TP.HCM đã xây dựng bản đồ trực tuyến về các địa điểm được mua bán đang hoạt động trên toàn địa bàn TP Thủ Đức.

Với bản đồ này, người dân dễ dàng biết được điểm buôn bán nào đang mở cửa tại nơi mình ở để có thể mua hàng.

Địa bàn TP Thủ Đức nằm trong nhóm nguy cơ rất cao (quận Thủ Đức cũ) và nguy cơ cao (quận 2, quận 9 cũ) về dịch. Việc triển khai ứng dụng thông tin phân tuyến mua sắm là cách làm khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp tại các khu chợ trong tình hình dịch COVID-19 đang ngày càng phức tạp.

Người dân thực hiện các bước sau để đi chợ trực tuyến:

Truy cập vào trang web: http://thuduc-muasam.hcmgis.vn, hoặc có thể quét mã QR-Code.

Người dân có thể quét mã QR-Code để đăng nhập vào ứng dụng. ẢNH: T.T

Sau khi truy cập, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí người dùng trên bản đồ và liệt kê 20 địa điểm mua sắm gần nhất (cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ).

Các địa điểm mua sắm được sắp xếp và đánh số thứ tự theo khoảng cách ước tính từ vị trí của người dùng. Trên bản đồ, các điểm mua sắm có hỗ trợ đặt hàng trực tuyến sẽ có màu xanh, ngược lại màu đỏ.

Sau khi truy cập, ứng dụng sẽ hiện ra các điểm mua bán ở gần vị trí người dân để cập nhật các điểm mua bán. ẢNH: T.T

Ứng dụng cũng cho phép người dùng tìm điểm mua sắm gần nhất. Người dùng có thể thay đổi vị trí tìm kiếm bằng cách kéo – thả biểu tượng “Vị trí của tôi” hoặc nhấn giữ tại một vị trí bất kỳ trên bản đồ, ứng dụng sẽ tự động cập nhật kết quả tìm kiếm theo vị trí hiện tại.

Trên ứng dụng sẽ có thông tin của một địa điểm mua sắm gồm: tên cửa hàng, địa chỉ, khoảng cách ước tính, loại hình (cửa hàng tiện lợi/ Siêu thị/ chợ), phân tuyến hàng hóa.

Đối với các địa điểm mua sắm có hỗ trợ đặt hàng trực tuyến sẽ có thêm thông tin về số điện thoại, thời gian hoạt động và hình thức giao hàng trực tuyến.

Cũng trên ứng dụng này, người dùng có thể sử dụng chức năng “Chỉ đường” để tìm kiếm đường đi ngắn nhất đến địa điểm mua sắm trên Google Maps. Đối với các cửa hàng có hỗ trợ ứng dụng/ chức năng đặt hàng trực tuyến, người dùng chọn chức năng “Mua sắm” để đặt hàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.