TP Thủ Đức phong tỏa toàn bộ 2 phường từ 0 giờ ngày 13-7

Tối 12-7, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng đã ký quyết định thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với phường Trường Thạnh và phường Bình Chiểu để phục vụ công tác chống dịch COVID-19.

Thời gian cách ly bắt đầu từ 0 giờ ngày 13-7 cho đến khi có thông báo mới.

Phạm vị phong tỏa phường Trường Thạnh có 4 khu phố với 6.362 hộ dân và 21.951 nhân khẩu. Phường Bình Chiểu có 6 khu phố với 22.688 hộ dân, 73.825 nhân khẩu.

Trước đó, ngày 10-7, UBND phường Linh Trung, TP Thủ Đức cũng đã phong tỏa toàn bộ khu phố 5 để kiểm soát tình hình dịch bệnh. ẢNH: T.T

Trong thời gian phong tỏa, người dân không được ra khỏi khu phong tỏa trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh hoặc trường hợp đặc biệt khác.

Người dân không chấp hành lệnh phong tỏa có thể bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật. 

Chiều cùng ngày, UBND TP Thủ Đức đã có kế hoạch tổ chức xét nghiệm tầm soát SAR-CoV-2 cho người dân theo từng khu vực nguy cơ.

Phường Bình Chiểu và phường Trường Thạnh là hai vực nằm trong khu vực nguy cơ rất cao về diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thủ Đức.

Với nhóm nguy cơ rất cao này, TP Thủ Đức sẽ lấy mẫu theo nguyên tắc thực hiện gộp theo nhà ở, hộ gia đình hoặc tất cả những người sống trong cùng một phòng để xét nghiệm RT-PCR, thí điểm gộp mẫu 3 hoặc mẫu 5 đối với xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Quy trình là test 3 ngày/ lần tại nhà ở, hộ gia đình tại địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm