TP Thủ Đức: Phong tỏa lần 2 một khu phố vì phát hiện thêm ca dương tính

Chính quyền địa phương đã ra thông báo phong tỏa lần 2 đối với một khu phố trên địa bàn TP Thủ Đức do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có ca mắc COVID-19.

Ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung, TP Thủ Đức đã có quyết định tiếp tục phong toả lần thứ hai đối với khu phố 5 vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Một điểm phong tỏa trên địa bàn phường Linh Trung. Ảnh: T.T

Chủ tịch UBND phường Linh Trung cho biết, sau khi phong tỏa lần thứ nhất từ 6 giờ ngày 10-7 để lấy mẫu xét nghiệm, ngành y tế phát hiện có 7 mẫu gộp được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận thấy đây là khu vực có nguy cơ cao về tình hình dịch bệnh, UBND phường quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế lần thứ hai đối với toàn bộ phạm vi khu phố 5.

Khu phố 5 bao gồm 11 tổ dân phố với dân số 4.477 hộ, 13.230 nhân khẩu.

Thời gian phong toả là 14 ngày, bắt đầu từ 12 giờ ngày 13-7 đến hết ngày 26-7 hoặc đến khi có thông báo khác.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực phong tỏa, trừ các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và trường hợp đặc biệt khác. Nếu người dân không chấp hành sẽ bị lực lượng chức năng cưỡng chế và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm