TP Thủ Đức: Nhiều người bị phạt vì ra đường tập thể dục

Từ ngày 9-7-2021, thực hiện giãn cách theo trên toàn địa bàn TP.HCM, UBND phường Thảo Điền, TP Thủ Đức đã thành lập 07 tổ công tác tăng cường tuần tra tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn phường, chấn chỉnh, nhắc nhở và lập biên bản xử lý vi phạm đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ngày đầu khi người dân chưa nắm rõ quy định về chỉ thị 16, cán bộ phường nhắc nhở, nếu tái phạm sẽ xử phạt nghiêm. Ảnh: UBND phường Thảo Điền

Trong 3 ngày đầu ra quân, UBND phường Thảo Điền, TP Thủ Đức đã kiểm tra nhắc nhở 202 trường hợp người dân ra ngoài không cần thiết như đi bộ tập thể dục, dắt chó ra đường,… phần lớn là người nước ngoài. 

Đồng thời, UBND phường đã lập biên bản xử phạt 9 trường hợp, với tổng số tiền 18.000.000 đồng. Cụ thể,  3 trường hợp không đeo khẩu trang, tổng số tiền xử phạt: 6.000.000 đồng (2.000.000/trường hợp); 6 trường hợp (trong đó 01 trường hợp là người nước ngoài đạp xe đạp) ra ngoài không cần thiết như tâp thể dục, dắt chó đi bộ ngoài đường, ra ngoài không lí do chính đáng. Với tổng số tiền xử phạt: 12.000.000 đồng (2.000.000/trường hợp).

Một người nước ngoài đạp xe tập thể dục ngoài đường bị phường Thảo Điền buộc dừng lại. Ảnh: UBND phường Thảo Điền

Cán bộ phường cũng tăng cường phát tờ rơi tuyên truyền 02 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh nhắc nhở thực hiện theo Chỉ thị 16; kiểm tra các cơ sở kinh doanh không thiết yếu trên địa bàn phường hầu hết đã đóng cửa tạm ngừng kinh doanh, các hàng quán bán hàng mang về đều đóng cửa thực hiện tốt theo Chỉ thị 16.

Ngoài ra các tổ chốt chặn tại các tuyến đường (ngã 3 Hẻm 76, đường Nguyễn Văn Hưởng; Đường 66, đường Xuân Thủy, đường Quốc Hương…) cho dừng các phương tiện lưu thông qua lại để kiểm tra giấy xác nhận của nơi làm việc.

Theo đại diện UBND phường Thảo Điền, trong những ngày giãn cách xã hội phường sẽ tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, vi phạm trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, không chấp hành quy định.

Đặc biệt phường cũng tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm